ตำรวจลำปางจับอีก สองหนุ่มวัยรุ่นห้างฉัตร ได้ของกลางทั้งยาบ้า และกัญชาคาบ้านพัก

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 00.10 น. บริเวณบ้านเลขที่ 65/3 บ้านหัววัง หมู่ที่ 5 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปางพร้อม ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.)ฯ,ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ,ด.ต.เกษม เครือคำแดง,ส.ต.ท.สรวิชญ์จินจำ ร่วมกันทำการจับกุม นายสมโภชน์  อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/3 บ้านหัววัง หมู่ที่ 5 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด 300 เม็ด

ก่อนการจับกุม นายสมโภชน์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นชายวัยรุ่นรายหนึ่ง ในบริเวณบ้านเลขที่ 65/3 บ้านหัววัง หมู่ที่ 5 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และได้ควบคุมตัวและกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” ขณะเดียวกัน จนท.พบนายสมโภชน์  อยู่บริเวณภายในบ้านที่เกิดเหตุ โดยเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีแสดงอาการหน้าซีด ตัวสั่น คล้ายจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นตัวนายสมโภชน์ ผลการตรวจค้นพบยาบ้า ยาบ้าจำนวน 150 เม็ด ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 149 เม็ด สีเขียว จำนวน 1 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ถุง ยาบ้าจำนวน 40 เม็ด ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 38 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ถุง ยาบ้าจำนวน 110 เม็ดชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 108 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 1 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 300 เม็ด ห่อกระดาษสาและถุงพลาสติกใส จากการสอบถามนายสมโภชน์ ได้ให้การยอมรับว่ายาบ้าและสิ่งของที่ตรวจค้นได้เป็นของตนเอง จึงได้ตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ดำเนินคดี

ส่วนอีกราย เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกันได้ร่วมกันทำการจับกุม นายนฤเบศร์ หรือเบส อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านหลิ่งก้าน หมู่ที่ 3 ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 100 เม็ด สีส้ม 98 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ถุง ตรวจค้นพบอยู่เบรคเกอร์แอร์ภายในห้องนอนของผู้ต้องหา ยาบ้าจำนวน 150 เม็ด สีส้ม 148 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 1 ถุง ตรวจค้นอยู่ในเบรคเกอร์แอร์ภายในห้องเก็บเสื้อผ้าภายในบ้านที่เกิดเหตุ พบยาบ้า จำนวน 160 เม็ด สีส้ม 158 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 1 ถุง ตรวจค้นอยู่ในเบรคเกอร์หน้าห้องน้ำภายในบ้านที่เกิดเหตุ พบยาบ้า จำนวน 5 เม็ด ตรวจค้นวางอยู่ข้างโต๊ะคอมมุมห้องนอนของผู้ต้องหา รวมยาบ้าจำนวน 415 เม็ด กัญชาอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 33.85 กรัม พบซุกซ่อนอยู่ในเครื่องปริ้นคอมพิวเตอร์ ภายในห้องนอนของผู้ต้องหา บ้องกัญชา จำนวน 1 อัน พบวางอยู่ภายในห้องนอนของผู้ต้องหา

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ แจ้งข้อกล่าวหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” เบื้องต้น นายนฤเบศร์ หรือเบส ให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหาและพฤติการณ์จริง จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดและนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น