แม่ฮ่องสอน จัดงานวันสถาปนากอง อส.รด.ครบรอบ 67 ปี พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิก

จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 67 ปี โดยได้ประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อเป็นศิริมงคลและอุทิศส่วนกุศล ให้กับผู้บังคับบัญชาและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความเสียสละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อปกป้องแผ่นดินไทยในอดีตที่ผ่านมา พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ด้วย

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.30 น. กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 67 ปี ณ สนามด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายกองเอก สิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 67 ปี โดยได้ประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อเป็นศิริมงคลและอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้บังคับบัญชา และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความเสียสละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อปกป้องแผ่นดินไทยในอดีตที่ผ่านมา

พร้อมรับฟังสารของ นายกองใหญ่ อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน และโอวาทของ นายกองเอก สิธิชัย จินดาหลวง ผู้บังคับกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทั้งมอบใบประกาศเกียรติคุณ และเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี เพื่อเป็นเกียรติประวัติที่ได้สร้างคุณงามความดีไว้ให้กับแผ่นดิน

นอกจากนี้ ยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ประจำปี 2564 จำนวน 35 ทุน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ นางธิติพร จินดาหลวง แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้แก่บุตรข้าราชการพนักงานและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจกับกำลังพลสมาชิกอาสารักษาดินแดนและครอบครัว
ในโอกาสนี้ นายกองเอก สิธิชัย จินดาหลวง ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่าวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ได้กำหนดให้เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนจัดกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ที่ผ่านมาสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อทางราชการ อาทิ ภารกิจด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย การแก้ไขปัญหายาเสพติด จัดการจัดระเบียบสังคมและการช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ ซึ่งต้องตระหนักเสมอว่า ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นความเดือดร้อนของพวกเรา ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ต้องมีความพร้อมในการทำงานให้รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ และที่สำคัญ ความมีระเบียบวินัย ดำเนินงานตามแผน ถือเป็นหัวใจหลักในการทำงาน ที่จะทำให้ผลงานออกมาเป็นรูปธรรมที่สุด รวมทั้งให้ยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ร่วมแสดงความคิดเห็น