จังหวัดเชียงใหม่เตรียมจัดกิจกรรม Chiang Mai Blooms 2021 เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม 2564 ผ่านเรื่องราว สถานที่ และแรงบันดาลใจจากดอกไม้ ณ แหล่งท่องเที่ยว โรงแรม และสถานประกอบการ

วันนี้ (10 ก.พ. 64) ที่โรงแรม รติล้านนาริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานแถลงความพร้อมการจัดกิจกรรม “Chiang Mai Blooms 2021” เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน ประจำปี 2564 ซึ่งสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) และ กลุ่มวิศิษฏ์ล้านนาเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว ได้ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) จัดขึ้น เพื่อยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวดอกไม้ช่วงต้นปีในห้วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม ผ่านสินค้าและบริการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกไม้ ตั้งแต่ อาหาร ศิลปะ งานออกแบบ งานวิ่ง เวิร์คช็อป พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมายจากโรงแรม ร้านอาหาร สปา และแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังเป็นการยกระดับจังหวัดเชียงใหม่สู่เมืองเทศกาลระดับโลก และช่วยเหลือภาคการท่องเที่ยวและบริการท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกด้วย

โดยการจัดกิจกรรมจะเน้นไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศ ให้สอดคล้อง และเล่าเรื่องแบบบูรณาการจากกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ชุมชน เกษตรกร โรงแรม ร้านอาหาร สปา สถานที่ท่องเที่ยว สร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่มีดอกไม้เป็นองค์ประกอบในหลายมิติ ทั้งรูปแบบออนไลน์และสถานที่จริง โดยยึดหลักมาตรการป้องกันโควิด – 19 สร้างสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดทุกกิจกรรม อาทิ Chiang Mai Blooms Photo Contest x หอภาพถ่ายล้านนา นิทรรศการในรูปแบบออนไลน์, Blooms in the Jungle เส้นทางท่องเที่ยวสวนดอกไม้ ณ บ้านบวกเต๋ย, Blooms Run x เทศบาลตำบลเหมืองแก้ว ให้นักวิ่งได้วิ่งผ่านไร่ดอกไม้ชุมชนเหมืองแก้ว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปและดินเนอร์สุดพิเศษในเทศกาลตลอดเดือนกุมภาพันธ์จนถึงกลางเดือนมีนาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น