ทต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน จัดโครงการร้านอาหาร แผงลอยได้มาตรฐาน ตลาดสดน่าซื้อ ให้ความรู้ด้านสุขาภิบาลอาหาร กับผู้ประกอบการและผู้สัมผัสอาหาร

วันนี้ (11 ก.พ.64) เวลา 09.00 น. ที่ อาคารมหาวิชชาลัยอุโมงค์สร้างพลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายสุรินทร์ พรหมพนัส ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายก ทต.อุโมงค์ เป็นประธานกล่าวเปิดจัดโครงการร้านอาหาร แผงลอยได้มาตรฐาน ตลาดสดน่าซื้อ ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยการจัดโครงการดังกล่าว เพื่อสร้างความรู้ด้านสุขาภิบาลอาหาร ให้กับผู้ประกอบการ และผู้สัมผัสอาหาร มุ่งหวังให้ร้านอาหารเขต ทต.อุโมงค์ได้มาตรฐาน “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย” ( Clean Food Good Test) และตลาดสดผ่านเกณฑ์มาตรฐาน “ตลาดสดน่าซื้อ” ประชาชนได้รับประทานอาหารที่สะอาดปลอดภัย

นายก ทต.อุโมงค์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมโครงการ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการเฝ้าระวังความปลอดภัย ด้านอาหารในสถานประกอบการด้านอาหารประเภทตลาดสด ร้านค้าแผงลอย มุ่งเน้นส่งเสริมให้มีการพัฒนา และยกระดับสถานประกอบการให้เข้าสู่เกณฑ์มาตรฐาน โดยการตรวจแนะนำสถานประกอบการอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง การพัฒนาผู้ประกอบการ และผู้สัมผัสอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อน ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคในระบบทางเดินอาหาร แก่ผู้ประกอบการและผู้บริโภค ทต.อุโมงค์ เห็นถึงความสำคัญที่จะต้องดำเนินการ เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง ได้ตระหนักถึงความสำคัญ และให้ความร่วมมือในการปรับปรุงพัฒนายกระดับสถานประกอบการ ให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ต่อไป

โดยมีกลุ่มเป้าหมาย เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย ผู้ประกอบกิจการด้านอาหาร จำนวน 50 คน และผู้สัมผัสอาหาร จำนวน 50 คน ระยะเวลาในการอบรม ระหว่างวันที่ 11 – 12 กุมภาพันธ์ 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น