“สิงห์ทอง หนุนนำสิริสวัสดิ์” ขออาสานำทีมเวียงเทิงก้าวหน้า กลับมาสานต่อภารกิจงานนายก ทต.เวียงเทิง

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จสิ้นการสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลเวียงเทิงและสมาชิกสภาเทศบาลสิ้นสุดลง เทศบาลตำบลเวียงเทิง อ.เทิง จ.เชียงราย ได้สรุปยอดจำนวนผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง สมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ปรากฏว่ามีผู้มารับสมัครในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเสียงเทิง จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายสิงห์ทอง หนุนนำสิริสวัสดิ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ซึ่งนำทีมงาน “เวียงเทิงก้าวหน้า” ลงสมัครรักษาแชมป์ ขณะที่นายประจิตร์ อึ้งตระกูล ผู้สมัครหมายเลข 2 อดีตข้าราชการครู นำทีม “ฮักบ้านเฮา” มาอาสาโค่นแชมป์เก่า ซึ่งคู่นี้เคยขับเคี่ยวกันมาก่อนเมื่อครั้งเลือกตั้งนายก ทต.เวียงเทิง เมื่อครั้งล่าสุด กลับมาครั้งนี้ต่างก็มั่นใจในนโยบายหาเสียงว่าจะตรงใจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขต ทต.เวียงเทิง ทั้ง 5 หมู่บ้าน ซึ่งทั้งคู่ส่งทีมงานลงสมัครสมาชิกสภาทีมละ 12 คน และในเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลในนามอิสระจำนวน 2 คน ส่งผลให้เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล 14 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลจำนวน 12 คน และมีผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี 2 คน

สำหรับในเขตเลือกตั้ง ทต.เวียงเทิงนี้บุคคลที่น่าสนใจก็คงหนีไม่พ้น นายสิงห์ทอง หนุนนำสิริสวัสดิ์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลเวียงเทิง หมายเลข 1 เป็นอดีตนายกเทศมนตรีตำบลเวียงเทิงสมัยที่ผ่านมา ด้วยความที่เป็นแชมป์เก่า รู้จักคุ้นเคยกับพนักงานในเทศบาลเป็นอย่างดี เคยสร้างผลงานนำทีมเทศบาลตำบลเวียงเทิงคว้ารางวัลหน่วยงานที่มีผลการประเมินคุณธรรม ความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปี 2562 เนื่องในวันต่อต้านคอรัปชั่นสากล 9 ธ.ค. 62 และรางวัลองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประเภททั่วไป (เทศบาลตำบล) 3 ปีซ้อน ด้วยความที่เป็นคนไม่ถือตัว ทุกครั้งที่เทศบาลจัดงานสำคัญ ๆ ก็มักจะเห็นอดีตนายกฯคนนี้ทำงานร่วมกับพนักงานเทศบาลเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นงานยกของ กวาดพื้น จัดสถานที่ ก็จะอาสาช่วยทำตบอด ด้วยความที่เคยเป็นพนักงานมาก่อนจึงเข้าใจคนที่เป็นลูกน้องลูกจ้างเป็นอย่างดี จึงเป็นที่รักของผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นอย่างมาก

กลับมาคราวนี้นายสิงห์ทองนำ “นโยบาย 8 เมือง” มานำเสนอเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาเทศบาลตำบลเวียงเทิง ซึ่งนโยบายดังกล่าวประกอบด้วย 1.เมืองแห่งการลงทุน ส่งเสริมให้ประชาชนได้มีโอกาสทางการค้าการลงทุนภายใต้ทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง 2.เมืองแห่งความสะดวก สะอาด ปลอดภัย สร้างและปรับปรุงถนน ขยายเขตประปาส่วนภูมิภาค ขยายเขตไฟฟ้าสาธารณะ ระบบกล้อง CCTV 3.เมืองแห่งกาีอนุรักษ์ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ลดการสร้างขยะ น้ำเสีย ลดการเผาป่า เพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มสวนสาธารณะ 4.เมืองแห่งการดูแลสุขภาพ ส่งเสริมให้ประชนได้รับการตรวจสุขภาพเบื้องต้น การดูแลผู้สูงวัย ผู้ป่วยติดเตียงอย่างใกล้ชิด 5.เมืองแห่งการสร้างนวัตกรรม นำเทคโนโลยีมาใช้อำนวยความสะดวก พลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ แอพพลิเคชั่นชุมชน 6.เมืองแห่งการสร้างโอกาส ส่งเสริมให้ประชาชนได้รับการศึกษาในทุกระดับ ส่งเสริมศักยภาพของเยาวชน 7.เมืองแห่งการท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณี ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนโดยใช้อัตลักษณ์ท้องถิ่น ยกระดับกิจกรรมวัฒนธรรม ประเพณี 8.เมืองแห่งการมีวินัย ซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ปลูกฝังความมีวินัย ซื่อตรง รับผิดชอบต่อสังคม

“ตนอยากจะขอโอกาสพี่น้องประชาชน เพื่อที่จะกลับเข้ามาทำหน้าที่นายกเทศมนตรีตีออีกสมัย เพื่อสานต่อนโยบายที่ยังคงค้างคาไว้ ให้สัมฤทธิ์ผลอย่างที่ตั้งใจ ทั้งการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมแม่น้ำอิง ปรับปรุงตลาดสดเทิง การสร้างศาลหลักเมือง ส่งเสริมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ฯลฯ หวังว่าพี่น้องประชาชนจะให้โอกาสกลับไปทำงานอีกครั้ง” นายสิงห์ทองกล่าว

ก็ต้องรอดูว่าคู่แข่งอย่างนายประจิตร์ อึ้งตระกูล หมายเลข 2 จะสามารถนำเสนอนโยบายอะไรที่จะมาชนะใจพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาล ต.เวึยงเทิง จนสามารถพลิกเกมได้หรือเปล่า เรื่องอย่างนี้ต้องติดตามกันยาว ๆ จนกว่าจะถึงวันประกาศผลเลือกตั้ง.

ร่วมแสดงความคิดเห็น