(มีคลิป) น่านวุ่น ‘เราชนะ’ ชาวบ้านแห่มาลงทะเบียน ล้นธนาคาร ต้องปิดถนน วันแรก สำหรับประชาชนผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ธนาคารกรุงไทย สาขา ปัว

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึงณเวลานี้ที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาน่าน จังหวัดน่าน เปิดจุดบริการประชาชนพิเศษ เพื่อให้ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้ลงทะเบียนร่วมโครงการ “เราชนะ” เป็นวันแรก โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอคิวเข้าลงทะเบียน ซึ่งทางธนาคารกรุงไทยได้เปิดจุดบริการ รองรับประชาชนที่มาลงทะเบียน โดยกลุ่ม “ไม่มีสมาร์ทโฟน” ประชาชนกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ได้มาลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ”บรรยากาศคึกคัก  ประชาชนในกลุ่มที่ไม่มีสมาทโฟน ถือบัตรประชาชนแบบ Smart Card เดินทางมายืนเข้าคิวรอ กรณีผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ สามารถให้ผู้ดูแลหรือคนในครอบครัวช่วยลงทะเบียนให้ในชื่อของผู้ป่วย สำหรับคนพิการที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลของรัฐ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำกับผู้พิการ เพื่อให้สามารถได้รับสิทธิ์ได้ ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 – 25 กุมภาพันธ์ 2564 หากตรวจสอบแล้วได้รับสิทธิ์ จะได้รับวงเงินเข้าบัตรประชาชนเป็นรายสัปดาห์ งวดแรกจะได้รับวันที่ 5 มีนาคม 2564 จำนวน 4,000 บาท และจะทยอยจ่ายจนครบ 7,000 บาท การใช้เงินสามารถใช้จ่ายผ่าน “บัตรประชาชน” สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการในร้านที่ร่วมโครงการ

สำหรับจังหวัดน่าน กำหนดการหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่โครงการเราชนะ จ.น่าน โดยในเขต อำเภอเมืองน่าน บ้านหลวง ภูเพียง ในวันที่  15-17 กุมภาพันธ์ 2564  อำเภอป้ว ทุ่งช้าง เฉลิมพระเกิยรติ บ่อเกลือ เช็ยงกลาง 18-19 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ที่ว่าการ อ.ปัวนาน้อย นาหมื่น เวียงสา 22-23 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ที่ว่าการ อ.เวียงสา อำเภอวังผา สองแคว 24 กุมภาพนธ์ 2564 ณ ที่ว่าการ อ.ท่าวังผา อำเภอ สันติสุข แม่จริม 25 กุมภาพันธ์ 2564 ณที่ว่าการ อ.สันดิ์สุข โดย ทางธนาคารยังรับลงทะเบียนร้านค้าซึ่งทำตามปกติอยู่แล้ว ร้านค้าที่ไม่มีสิทธิครั้งแรก สามารถไปขอรับสิทธิลงทะเบียนร้านค้าไปด้วยกันได้ สำหรับโครงการเราชนะเป็นโครงการที่รัฐบาลจัดให้มีขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือด้วยการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยสนับสนุนวงเงินให้แก่ประชาชน จำนวนประมาณ 31.1 ล้านคน วงเงินไม่เกิน 3,500 บาท ต่อคนต่อเดือนเป็นระยะเวลา 2 เดือน วงเงินโครงการรวม 210,200 ล้านบาท

ด้านประชาชนผู้มาใช้บริการกล่าวว่าได้รวมกันเหมารถมาจากอำเภอสันติสุขมาลงทะเบียนออกจากบ้านมาตั้งแต่ 06.00 น. เพื่อมาจองคิวใช้บริการที่สาขาอำเภอเมืองน่านจนถึงเวลา 12.00 น. ยังไม่ได้ใช้บริการ แต่ก็ต้องรอ ด้านอีกรายเดินทางมาจากอำเภอนาน้อย มาใช้บริการที่อำเภอเวียงสาเจ้าหน้าที่แจ้งว่าผู้ใช้บริการมีมากจึงเดินทางมาใช้บริการที่สาขาบิ๊กซีน่าน ก็ยังไม่ได้รับบริการเช่นเดียวกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น