กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้สูงอายุ และ ผู้มีรายได้น้อย ในอำเภอแม่สอด 200 คน แห่ลงทะเบียน ‘เราชนะ’ วันแรกคึกคัก

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันแรกของการเปิดลงทะเบียน “เราชนะ” มีประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ และ ผู้ ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตในอำเภอแม่สอด จำนวน 200 คน ได้เดินทางมาลงทะเบียน ณ จุดบริการเคลื่อนที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่อสอด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนในครั้งนี้ อีกทั้งมีการจัดเก้าอี้ ให้ผู้ลงทะเบียนให้นั่งเว้นระยะห่าง ประมาณ 1 – 2 เมตร ก่อนเข้ามาลงทะเบียนให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

นายไพรัตน์ ยาเถิน อายุ 54 ปี ผู้มีรายได้น้อย กล่าวว่า ตนมีโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่าและเคยลงทะเบียนกับแอปพลิเคชันโครงการ “เราชนะ” ไปแล้วหลายโครงการแต่ไม่ได้ โดยในวันนี้ทางรัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ”  เป็นวันแรกตนจึงมาลงทะเบียนอาจจะได้ เพื่อต้องการนำเครื่องอุปโภค บริโภค นำไปใช้ในครอบครัว


ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย จะเปิดรับลงทะเบียนสำหรับกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต, ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ตั้งแต่วันที่ 15–25 กุมภาพันธ์ 2564 โดยประชาชนในกลุ่มดังกล่าวที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด (Smart Card) ไปติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่สาขาหรือจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น