จ.ลำพูน ติดตามผลการปฏิบัติงานของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดและสถานการณ์ดับไฟป่าที่ อ.ลี้

วันที่ 15 กพ.64เวลา 09.00 น. นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน/ผู้บัญชาการเหตุการณ์ มอบหมายให้ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ประชุมติดตามผลการปฏิบัติงาน ของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด และสถานการณ์การดับไฟป่า(จุดความร้อน) ในพื้นที่ตำบลก้อ อำเภอลี้

โดยมีหน่วยงานเข้าร่วมประกอบด้วย ทสจ.ลพ. กอ.รมน. และศูนย์ป่าไม้ จ.ลพ. โดยจังหวัด ขอรับการสนับสนุนจากกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือกองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า นำอากาศยาน KA-32 ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าควบคุมไฟป่าในท้องที่ ตำบลก้อ อำเภอลี้ ปฏิบัติการควบคุมไฟป่าแล้วจำนวน 8 เที่ยวบิน ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

จากการติดตามสถานการณ์ปรากฏว่า จุดความร้อนที่เกิดขึ้นในวันนี้มี 31 จุด พื้นที่ตำบลก้อ อำเภอลี้ 28 จุดซึ่งเป็นจุดที่ลุกลามต่อเนื่องที่ผ่านมา และได้ประสานนำอากาศยานเพื่อขึ้นดับไฟป่าในเบื้องต้นแล้ว และได้สั่งการให้อำเภอทุกอำเภอ ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน เน้นย้ำให้ชุดปฏิบัติการลาดตระเวน ควบคุมการเข้า-ออกในพื้นที่ป่าทุกประเภท ให้มีการลงทะเบียนผู้เข้าพื้นที่ป่า รวมทั้งให้ดำเนินการมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป อนึ่ง นายพีระ ช่วยบำรุง ผอ.ทสจ.ลพ. ได้เดินทางไปยังจ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามอากาศยานไปปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น