(มีคลิป) ไฟไหม้บ้าน แม่เฒ่าวัย 80 ปี แม่กำนันดัง อ.สูงเม่น หนีตายออกมาได้หวุดหวิด

เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านรับรุงอรุณรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.50 น. เช้ามืดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล สว.สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 39 ม.4 ต.สูงเม่น  หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก สภ.สูงเม่น ทราบและประสานรถดับเพลิงจาก ทต.สูงเม่น และอบต.สูงเม่น รุดไปยังที่เกิดเหตุร่วมกับตำรวจสายตรวจ ตำรวจจราจร

ขณะเดียวกัน นายพรพิษณุ จันสวัสดิ์ ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทน นอภ.สูงเม่น ได้รับรายงาน จึงสั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง เข้าตรวจสอบ และช่วยเหลือ โดยมีรถดับเพลิงของ ทต.สูงเม่น อบต.สูงเม่น. น้ำชำ หัวฝาย ร่องกาศ ดอนมูล และพระหลวง รวม 10 คัน เข้าดับเพลิง

ที่เกิดเหตุทราบชื่อเจ้าของบ้านในเวลาต่อมาคือ นางศรีนวล ก่อกอง อายุ 80 ปี เป็นบ้านไม้สักครึ่งปูน เป็นไม้สักเก่า เพลิงได้ลุกไหม้ทั้งหลัง รถดับเพลิง ทั้ง 10 คันช่วยกันดับ ใช้เวลาประมาณ 50 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ พบว่าไฟได้ไหม้บ้านหมดทั้งหลัง จากการสอบสวน นางศรีนวล เจ้าของบ้านซึ่งเป็นแม่ของ นายเพ็ญ ก่อกอง กำนัน ต.สูงเม่น  ให้การว่า ระหว่างเกิดเหตุนอนอยู่บนบ้านคนเดียว ตอนกำลังหลับอยู่ได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าช็อตดังเปรี๊ยะๆๆ เห็นเปลวไฟลุกอยู่ชั้นบนจึงรีบออกจากบ้าน จากนั้นไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เดชะบุญที่วิ่งออกมาจากบ้านได้ทัน

จากกตรวจสอบและการประเมินค่าเสียหลังเพลิงสงบ พบว่าไฟได้ไหม้บ้านวอดทั้งหลัง พร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้สักโบราณอย่างดีจำนวนมากในบ้าน รวมมูลค่าเกือบ 5 ล้านบาท สันนิษฐานว่า สาเหตุไฟไหม้บ้านน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้แจ้งตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในช่วงสายของวันนี้ โดยระหว่างเกิดเหตุมีญาติๆ ที่รู้ว่า แม่เฒ่าศรีนวลฯ นอนอยู่บ้านคนเดียว ต่างวิ่งมาที่เกิดเหตุร่ำไห้ ถามว่า ยายศรีนวลฯ ออกมาจากบ้านหรือยังๆ ด้วยความเป็นห่วง ส่วนชาวบ้านที่ผ่านไปมาตลาดตอนเช้า ต่างสอบถามเลขที่บ้าน เนื่องจากเกิดเพลิงไหม้บ้านวันหวยออก จึงได้นำเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชคซื้อสลากงวดวันที่ 16 ก.พ. 64 ในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น