เกาะติดเลือกตั้ง ทม.น่าน 2564  เปิดโครงการให้ความรู้ที่เท่าทัน ในการกระทำผิดการเมือง ในระบอบประชาธิปไตยฯ

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09:30 น. ที่ห้องประชุมใหญ่สำนักงานเทศบาลเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดน่าน จัดโครงการ ให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี โดยมี นายวัฒนา ช่วยพยุง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเทศบาลเมืองน่าน เป็นประธาน พร้อมด้วย นายเทวฤทธิ์ ชาตรีนันท์ กรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองน่าน นายปกฤษณ์ คำเหลือง ผู้อำนวยการ การเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองน่าน โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล จากเทศบาลเมืองน่าน เทศบาลตำบลดู่ใต้และเทศบาลตำบลกองควาย ร่วมกิจกรรม จำนวน 133 คน


ด้าน น.ส.กานต์ธิดา เย็นใจมา รอง ผอ. สำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดน่าน กล่าวว่า การเลือกตั้งเป็นภารกิจที่สำคัญที่ทุก ๆ ฝ่ายไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน หรือประชาชนจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันนำกลยุทธ์ต่าง ๆ  ออกมาใช้เพื่อให้การดำเนินการจัดการเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม การรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง การสร้างความเข้าใจ การสร้างจิตสำนึกในเรื่องประชาธิปไตย และให้ความรู้ในเรื่องกฎหมาย ระเบียบและวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้ง หน้าที่และอำนาจ ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมทางการเมือง การสร้างการยอมรับในเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และการรู้รักสามัคคี การดำรงรักษาความเป็นมิตร เป็นเพื่อนบ้าน และความเป็นญาติพี่น้อง  ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้งให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง  ผู้สนับสนุนผู้สมัคร ผู้นำชุมชน บุคคลผู้มีหน้าที่เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง จึงเป็นภาระหน้าที่สำคัญยิ่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อให้บรรลุผลดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงได้อนุมัติงบประมาณให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดน่าน ดำเนินโครงการให้ความรู้ที่เท่าทัน ในการกระทำผิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กิจกรรม เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

สำหรับพื้นที่ จังหวัดน่าน สนง.กกต.ประจำจังหวัดน่าน กำหนดระยะเวลาในการดำเนินโครงการดังกล่าว ระหว่างวันที่ 16-18 ก.พ.2564 ในพื้นที่ 11 อำเภอ 18 เทศบาลตำบล และ 1 เทศบาลเมือง ที่มีการเตรียมการเลือกตั้งในวันที่ 28 มีนาคม 2563

หากมีข้อสงสัยหรือปัญหาในการเลือกตั้ง สามารถติดต่อได้ที ศูนย์ประสานงานการจัดการเลือกตั้งเทศบาลเมืองน่าน
งานกิจการสภา ฝ่ายอำนวยการ สำนักปลัดฯ โทร.054-710234 ต่อ 133 โทรสาร.054-771630 ต่อ 133

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น