ข่าวความคืบหน้า กู้ภัยฯ ประดาน้ำลงงมหาร่างหนุ่มนักเรียน ในน้ำแม่กวงใต้สะพานดำลำพูน ที่หายตัวไปแต่ยังไร้วี่แวว

ข่าวคืบหน้าจากกรณีที่ “น้องใหญ่” นายวายุ ทะไร หนุ่มอายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.5/9 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำพูน ได้หายออกจากบ้านเมื่อคืนวันวาเลนไทน์ที่ 14 ก.พ.2564 พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 i สีแดง-ขาว ทะเบียน 125 พะเยา ทางญาติๆได้พากันออกตามหา จนกระทั่งวันที่ 15 ก.พ.2564ไปพบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ใต้สะพานดำ (ทางรถไฟ) อยู่ในสภาพปกติ มีกระเป๋าสะพาน กุญแจ อยู่ในตะกร้าหน้ารถ และทางญาติได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำพูน ไว้เป็นหลักฐานตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 ก.พ.2564 ทางหน่วยกู้ชีพ-กูัภัย ในพื้นที่จ.ลำพูน หลายหน่วย พร้อมด้วยประดาน้ำ ได้ลงงมหาร่างและหลักฐานการหายตัวไปของ “น้องใหญ่” ในแม่น้ำกวงบริเวณใต้สะพานดำ ซึ่งแม่น้ำกวงปกคลุมไปด้วยผักตบชวา เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานใดเพิ่มเติม

และทางนายจรัญ ทะไร อายุ 42 ปี พ่อของ “น้องใหญ่” ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ตนมีบุตร 2 คน โดย “น้องใหญ่” เป็นบุตรชายคนโตเป็นเด็กเรียนดีได้เกรด 4 ตลอด และมีน้องสาวอีก 1 คน อาศัยอยู่กับ นางธันชนก หรือ “กาบ” ภรรยา ส่วนตนขณะนี้ทำงานอยู่ที่ประเทศใต้หวัน ก่อนที่ “น้องใหญ่” จะหายตัวออกจากบ้านเมื่อคืนวันวาเลนไทน์ มีเงินสดติดตัวไป จำนวน 6,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ขณะนี้ได้ปิดสัญญานโทรศัพท์ไปทั้ง 2 เครื่อง พร้อมกับได้ติดต่อไปยังค่ายมือถือทั้ง 2 ค่าย เพื่อตรวจเช็กสัญญานครั้งสุดท้ายว่าอยู่ที่ไหน

ขอภาวนาให้ “น้องใหญ่” ไปอาศัยอยู่กับเพื่อนเพื่อจะได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย อย่าได้ประสบอุบัติเหตุ หรือถูกทำร้ายใด ๆ ทั้งสิ้น” นายจรัญฯ กล่าวย้ำท้าย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น