คลัง จ.ลำปาง ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ลงพื้นที่ให้บริการโครงการ “เราชนะ” ต่อเนื่อง ล่าสุดที่ อ.แม่ทะ ย้ำกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ด้าน จนท.ให้คำแนะนำผู้มาลงทะเบียนอย่างดี ส่วนใหญ่เป็นคนแก่ชรา และผู้พิการ

วันที่ 16 กุมภาพันธุ์ 2564 ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง สำนักงานคลัง จ.ลำปาง ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย และอ.แม่ทะ ได้จัดให้บริการการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” สำหรับประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้า ในพื้นที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อให้คำปรึกษา แนะนำและให้บริการการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” สำหรับประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้า โดยมี นางสุรีย์ มาปลูก นอภ.แม่ทะ มาดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่มาให้บริการ ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่จากคลัง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่ทะ ทั้งข้าราชการประจำและลูกจ้าง รวมไปถึงกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอแม่ทะ (อส.อ.แม่ทะ) มาให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึง

บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ไปให้คำแนะนำในเรื่องต่าง ๆ แก่ประชาชนที่มาขอลงทะเบียน ส่วนใหญ่จะเป็นคนชรา และผู้พิการ ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน โดยให้คำแนะนำตัวถึงตัว เพื่อที่ง่ายต่อการกรอกข้อมูล และจัดบัตรคิว จะได้ยืนยันตัวตนในโครงการไทยชนะได้

ขณะที่ผู้ที่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน แต่สแกนใบหน้าไม่ผ่าน ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดให้ไปลงทะเบียนที่ ธนาคารกรุงไทยสาขาแม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ที่อยู่ห่างจากที่ว่าการ อ.แม่ทะ ประมาณ 50 เมตร เพื่อที่จะแยกส่วนกัน และเพื่อเป็นการลดการแออัดของผู้มาใช้บริการ เป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ตามที่รัฐบาลได้จัดทำโครงการฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือ ด้วยการลดภาระค่าครองชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยได้รับการสนับสนุนจาก นอภ.ทีมงาน และ Tambon Smart Team ประจำแต่ละอำเภอ จ.ลำปาง มีกำหนดออกให้บริการรับลงทะเบียน สำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนตามอำเภอต่าง ๆ โดยผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” สามารถนำบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด (Smart Card) มาลงทะเบียนได้ โดยในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 จัดที่ ที่ว่าการ อ.งาว และที่ว่าการ อ.เสริมงาม วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ว่าการ อ.เมืองปาน และที่วาการ อ.แจ้ห่ม วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ที่ว่าการ อ.ห้างฉัตร และที่ว่าการ อ.เกาะคา และวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ว่าการ อ.แม่พริก และที่ว่าการ อ.เมืองลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น