ไฟฟ้าหงสา จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพ ด้านการศึกษา”เด็กน่านสู่ความเป็นเลิศ”

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 บริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการมัธยมศึกษาจังหวัดน่าน และสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดน่าน ได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษา”เด็กน่านสู่ความเป็นเลิศ “ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมีพิธีเปิดโครงการฯ 2 โรงเรียน คือ ที่โรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน ได้รับเกียรติจาก นายนพรัตน์ ถาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดโครงการฯ มี นายกมล สุทธาวาส ผู้อำนวยการ โรงเรียนเชียงกลาง “ประชาพัฒนา” ในฐานะรองประธานสหวิทยาเขตวรนคร กล่าวรายงาน ณ หอประชุมโรงเรียนปัว โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากกลุ่มสหวิทยาเขตวรนคร เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 8 โรงเรียน มีจำนวนนักเรียน กว่า 500 คน เข้าร่วมในโครงการดังกล่าว

โดยมีการพัฒนาศักยภาพจำนวน 3 วิชา ดังนี้ 1.วิชาคณิตศาสตร์ 2.วิชาวิทยาศาสตร์ 3.วิชาภาษาอังกฤษ และที่โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ได้รับเกียรติจาก นายนพรัตน์ ถาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดโครงการฯ มี นางธิดา เสมอใจ ผู้อำนวยการ โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม ในฐานะประธานสหวิทยาเขตศิลาทอง กล่าวรายงาน ณ หอประชุมหลังใหม่  โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ 2564 มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในสหวิทยาเขตศิลาทอง จำนวน 7 โรงเรียน มีจำนวนนักเรียน กว่า 300 คน เข้าร่วมในโครงการดังกล่าว โดยมีการพัฒนาศักยภาพ จำนวน 2 วิชา ดังนี้ 1.วิชาคณิตศาสตร์ 2.วิชาภาษาอังกฤษ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1.เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้รับการพัฒนาและเสริมทักษะทางวิชาการ ในการนำความรู้ไปเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

2.เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย

3.เพื่อให้นักเรียนได้รับโอกาสทางการศึกษา โดยการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดโอกาส ซึ่งการจัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษา”เด็กน่านสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ” ประจำปีงบประมาณ 2564

เป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษา สำหรับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดน่าน ลดภาระค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ปกครองที่ขาดความพร้อม และเพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาตนเอง สร้างแรงจูงใจ ในการที่จะศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาต่อไป โดยกิจกรรมทั้ง 2 โรงเรียนนี้ ทางบริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรม โดยมี นายสรรเพชญ์ ปุละ หัวหน้าสำนักงานน่าน พร้อมด้วยทีมงานฝ่ายสื่อสารองค์กรสำนักงานน่าน เป็นผู้แทนของบริษัทฯ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น