(มีคลิป) เจ้ากรมสารวัตรทหาร ตรวจสอบและแนะนำสายงาน ประจำปีงบประมาณ 2564 ครั้งที่ 2 ในเขตพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 มทบ.38

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น. กองร้อยทหารสารวัตรมณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน พล.ต.รชต วงษ์อารีย์  เจ้ากรมสารวัตรทหารบก  ตรวจเยี่ยมหน่วยสารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 38 อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน  ประจำปีงบประมาณ 2564 ครั้งที่ 2  โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบหมายให้ พ.อ.คงศักดิ์ เสนะวีระกุล รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 38 ให้การต้อนรับ เจ้ากรมสารวัตรทหารบกและคณะ ในโอกาสเข้าตรวจภารกิจสารวัตรทหาร และนำสายงานสารวัตรทหาร ประจำปีงบประมาณ 2564 ครั้งที่ 2 ให้กับหน่วยในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 กองร้อยทหารสารวัตรมณฑลทหารบกที่ 38

เพื่อชี้แจงและรับฟังปัญหาข้อขัดข้อง และความต้องการ ในการปฏิบัติงานของสายงานสารวัตรทหาร เพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนาแก้ไขปัญหาของเหล่าทหารสารวัตร และเป็นการพบปะกำลังพลเหล่าทหารสารวัตร การปฏิบัติงานในหน้าที่ทหารสารวัตรมณฑลทหารบกที่ 38  ความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ โดยยึดหลักกฎหมายข้อบังคับแบบธรรมเนียมทหารอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งการรักษาภาพลักษณ์ของกองทัพบก ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ด้วย พร้อมกันนี้ เจ้ากรมทหารสารวัตรทหารบก ได้ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่  ที่เรือนจำ มณฑลทหารบกที่ 38 ตรวจความเรียบร้อยของตัวอาคารและห้องคุมขัง  ของเรือนจำ และห้องขัง หอมรัวเรือนจำ พร้อมกับชมกิจกรรมโครงการ ทหารพันธุ์ดี ที่ปลูกผักพืชสวนครัว การเลี้ยงปลา ภายในเรือนจำ แหล่งเรียบรู้ที่ให้โทษทหารได้ศึกษาเรียนรู้ และหลังจากพ้นโทษแล้ว นำไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้

พล.ต.รชต วงษ์อารีย์  ได้กล่าวว่า ผมและคณะ ได้มาตรวจเยี่ยมที่มณฑลทหารบกที่ 38 โดยเฉพาะกองร้อยทหารสารวัตร มณฑลทหารบกที่ 38 นั้น เพื่อมาพูดคุยสอบถาม ปัญหาข้อขัดข้องของกองร้อยแล้ว ก็มาช่วยในเรื่องของ งานกำลังพลขาดแคลน หรืออุปกรณ์ที่ขาดแคลน ที่จะให้ทางกรมสารวัตรทหารบก ช่วยในการที่จะผลักดัน ให้งบประมาณได้ผ่านเข้ามา และเรื่องของเรือนจำ ทหารของมณฑลทหารบกที่ 38  ก็จะดูแลเรื่องของปัญหาต่างๆ และโครงการที่ทางเรือนจำได้ดำเนินการทำ เพื่อให้ผู้ต้องขังได้มีวิชาชีพ หลังจากที่ปลดไปแล้ว จะได้นำวิชาชีพนี้ไปใช้ ดำรงชีวิตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น