กิจกรรมเถ้าแก่น้อยนักสร้างสรรค์ ปีที่ 4 (ตรุษจีน 2021) น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกฝังจิตสำนึกให้เด็กนักเรียน เห็นคุณค่าของการออม

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 นายสุพจน์ วรรณวินิจ ผู้อำนวยการ โรงเรียนร่มฉัตรวิทยา (เทศบาล 2) ได้กล่าวว่า โรงเรียนร่มฉัตรวิทยา(เทศบาล 2) และโรงเรียนไท่จง(เทศบาล 3) เทศบาลตำบลแม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่อง สอน ร่วมกันจัดงาน “กิจกรรมเถ้าแก่น้อย นักสร้างสรรค์” ปีที่ 4 (ตรุษจีน 2021) ขึ้น เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา “กิจกรรมเถ้าแก่น้อย นักสร้างสรรค์” ปีที่ 4 (ตรุษจีน 2021) เป็นโครงการที่ได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางให้เด็กนักเรียน เห็นคุณค่าของการออมเงิน ด้วยการบูรณาการกับหลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขึ้นพื้นฐาน และจัดให้มีโครงการธนาคารโรงเรียน ซึ่งเป็นธนาคารจำลอง ที่ดำเนินการโดยนักเรียน เพื่อให้รู้จักบริหารจัดการการใช้เงิน มีเป้าหมายชัดเจนในการออม มีวิธีการวางแผนในการใช้เงินนอกจากนี้ ธนาคารโรงเรียนยังมีการส่งเสริมให้มีทักษะอาชีพ ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนเจริญเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ รู้จักหารายได้ บริหารผลกำไร เป็นผู้ประกอบการในอนาคต โดยกิจกรรมเถ้าแก่น้อย นักสร้างสรรค์ เป็นสื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และทดลองปฏิบัติจริง

นายสุพจน์ วรรณวินิจ ผู้อำนวยการ โรงเรียนร่มฉัตรวิทยา(เทศบาล 2) ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ กิจกรรมเถ้าแก่น้อย นักสร้างสรรค์ “ ปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว เป็นการรวบรวมผลิตภัณฑ์จากโครงการอาชีพของนักเรียนมาจำหน่าย เพื่อให้เกิดรายได้ ให้นักเรียนมีทักษะในการประกอบอาชีพ เกิดความรู้ ความเข้าใจในการหาแหล่งเงินทุน การบริหารการเงิน และบัญชี จากการปฏิบัติจริง รู้คุณค่าของการใช้เงิน อันจะส่งผลให้การดำเนินชีวิตในอนาคต เป็นคนดีมีคุณภาพ ได้รับประสบการณ์ตรงจากการร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ภายในงาน มีการจัดบูธกิจกรรมฝึกทักษะ การทำอาหารคาว และอาหารหวาน ที่เป็นที่นิยมทั่วไป จำนวน 10 บูธ ประกอบด้วย ธนาคารโรงเรียนและตรุษจีน / ลาบอีสาน / บัวลอยไฮโซ / เตี๋ยวต้มยำ By สุดหล่อ / สปาเก็ตตี้โฮมเมด /ขนมจีบสี่สหาย / สาระน่ารู้ภาษาจีน / ปอเปี๊ยะทอด / ไก่ป๊อบหม่าล่า / และข่างปอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น