โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จัดงานเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละ ประจำปี 2564

โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ขอเชิญร่วมงานพิธีเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละ ประจำปี 2564

พระเจ้ากาวิละเข้าร่วมรบกับพม่า สามารถยึดเมืองเชียงใหม่คืนจากพม่าได้ ทรงเป็นปฐมกษัตริย์ที่สร้างเมืองเชียงใหม่ให้เป็นปึกแผ่นมั่นคง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และวีรกรรมของพระเจ้ากาวิละ โรงเรียนจึงได้อัญเชิญพระนามของพระองค์มาเป็นชื่อของโรงเรียน “กาวิละวิทยาลัย” และสร้างอนุสาวรีย์ของพระองค์ เพื่อสักการะบูชา

โดยได้มีพิธีเปิดอนุสาวรีย์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2541 ทางโรงเรียนได้จัดพิธีเทิดพระเกียรติสืบต่อมาเป็นประจำทุกปี และในปี 2564 ได้กำหนดจัดงานเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละ ในวันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 ณ อนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย และเพื่อเป็นการพัฒนาโรงเรียนกาวิละวิทยาลัยให้เจริญก้าวหน้า ในวันนี้ทางสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จึงจัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อพัฒนาการศึกษาและพัฒนาศูนย์การเรียนรู้คุณภาพของโรงเรียน ให้เกิดประโยชน์กับบุตรหลาน ส่งเสริมให้นักเรียนโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย เป็นผู้มีความรู้คู่คุณธรรม เป็นคนดีของสังคมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น