ประวัติไม่ธรรมดา”พ.ต.ท.”จากตำรวจทางหลวง ผบช.ภาค5 ดึงตัวสู่สารวัตรสืบสวน กก.ภ.จว.ลำพูนที่หนุ่มรถกระบะคอกโชว์ปืนปลอมข่มขู่

ข่าวคืบหน้าจากกรณีหนุ่มรถกระบะคอกโชว์ปืนปลอมขู่ ขณะกำลังขับรถอยู่บนถนนในเขตท้องที่ อ. แม่แตง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายคนที่ขับรถกระบะจนพบที่บ้านพักในพื้นที่ต.สันมหาพน อ.แม่แตง ทราบว่า ชื่อนายศักดิ์ณรงค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ29ปี พร้อมตรวจสอบพบปืนที่ใช้ในวันก่อเหตุ ซึ่งปรากฏว่าเป็นปืนปลอม นอกจากนี้เนื่องจากมีท่าทางพิรุธและตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับกุมดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบของสภ.แม่แตงมาแล้ว เมื่อ2ปีที่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขอตรวจปัสสาวะ ซึ่งผลพบว่าเป็นสีม่วงจากการเสพยาเสพติด จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วตามลำดับนั้น

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 18 ก.พ. 64 ทางพ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง เปิดเผยเรื่องนี้ว่า หลังจากเข้าจับกุมในวันที่ 15 ก.พ.2564 และตรวจพบปัสสาวะสีม่วง พนักงานสอบสวนได้ทำบันทึกและได้ส่งตัวเข้ารับการบำบัดที่ศูนย์บำบัดในจังหวัดเชียงใหม่ตามกระบวนการเนื่องจากถือเป็นผู้เสพ ส่วนกรณีใช้ปืนปลอมข่มขู่ เข้าข่ายความผิดข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ พ.ต.ท.ธิติวัฒน์ ซึ่งอยู่ในฐานะผู้เสียหาย ไม่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี ซึ่งหากเข้าแจ้งความ ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินคดีไปตามข้อกล่าวหา แต่กรณีที่เกิดขึ้นคาดว่า พ.ต.ท.ธิติวัฒน์ นำเรื่องไปโพสต์เพียงเพื่อต้องการเตือนภัยบนท้องถนน

ทางด้าน พ.ต.ท.ธิติวัฒน์ ชาญชัยจิรโรจน์ ได้เปิดเผยอีกครั้งว่า ตนนั้นเมื่อก่อนตำแหน่งตนเป็นรองสารวัตรตำรวจทางหลวง มาก่อนอยู่ทั้งเชียงใหม่ และกรุงเทพฯ ต่อมา พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช. ภาค 5 ท่านมีเมตตา ได้ชวนตนมาทำงานตำแหน่งตำรวจภูธรภาค 5 และได้ตำแหน่งสารวัตร มาเป็น สารวัตรสืบสวน ภ.จว. ลำพูน ในปัจจุบัน ตนนั้นได้สืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีในหลายคดีสำคัญในจังหวัดลำพูน ล่าสุดคดี “น้องใหญ่”นักเรียน ม.5ที่หายตัวไป ตนสืบสวนสอบสวนจนรู้ว่า ไม่ได้เสียชีวิต และพบตัวในที่สุด ส่วนเหตการณ์ที่เกิดขึ้นที่ อ.แม่แตง ที่ตนถูกปืนปลอมข่มขู่ นั้น ตนก็มีปืน ในช่วงเวลานั้นตนคิดว่า ตนใช้กล้องมือถือถ่ายคลิปการกระทำของบุคคลดังกล่าว จะดีกว่าที่ตนจะใช้อาวุธปืนจริง และประสานกับตำรวจท้องที่ เพื่อสกัดจับ จนสามารถเจอตัวที่อยู่ มาดำเนินการดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น