บอร์ด รถม้ามรกต ยังมั่นใจโค้ชแขก ทำหน้าที่ได้ดีอย่างแน่นอน ในไทยลีก 2

บอร์ดลำปางบอก “โค้ชแขก” คนที่ใช่ที่สุด กุนซือน้ำดี-เป็นครูบาอาจารย์พร้อมต่อสัญญา

ความเคลื่อนไหวของทีม “รถม้ามรกต”ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับ 11 ในศึกไทยลีก 2 ที่มี 26 แต้มจาก 21 นัด ที่แม้ว่าผลงาน 2 เกมล่าสุด จะสะดุดแพ้คู่แข่ง 2 นัดติด ทั้งการเปิดบ้านแพ้ ราชนาวี 1-2 เมื่อวันที่ 10 ก.พ.64 และล่าสุดบุกแพ้ เกษตรศาสตร์ 0-1 เมื่อวันที่ 14 ก.พ.64 แต่บอร์ดบริหารลำปาง เอฟซียังคงเชื่อมั่นในตัวของ “โค้ชแขก”วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน กุนซือใหญ่ของทีมด้วย

“เฮียยื้อ”สุโชค เลิศวัฒนาโกเมศ กรรมการบริหาร ลำปาง เอฟซี ได้ออกมาพูดถึง “โค้ชแขก”วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน หัวหน้าโค้ชชุดปัจจุบันว่า “ถึงแม้เขา (โค้ชแขก) จะไม่ใช่โค้ชบิ๊กเนมที่หลายคนรู้จัก และยังไม่เคยรับงานเป็นโค้ชใหญ่ในฟุตบอลระดับไทยลีก 2 แต่เท่าที่ได้สัมผัสและร่วมงานกันมา 1 เดือน ผมรู้สึกเสียดายมากที่เพิ่งได้มาพบเขา”

“เฮียยื้อ” ยังกล่าวต่ออีกว่า “เขาถือเป็นโค้ชสมัยใหม่ ที่มีวิธีการสอนที่น่าสนใจ ทุกครั้งก่อนเกมการแข่งขันและฝึกซ้อม มีการวางแผนทำการบ้านวิเคราะห์เจาะเกมอย่างละเอียด และเข้าใจง่าย ที่สำคัญเขาเป็นโค้ชน้ำดีที่มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม พยายามทำงานในหน้าที่ อย่างหนักตลอดเวลา โดยไม่สนใจปัจจัยรอบด้าน และวางตัวดีเหมาะสมกับการเป็นครูบาอาจารย์ที่ดีในอาชีพโค้ช”

“ถึงแม้ผลงานในช่วงนี้ของทีมอาจจะยังไม่ค่อยดีนัก แต่ทางบอร์ดบริหารก็เข้าใจดีว่า เขาเข้ามาในช่วงที่ทีมมีวิกฤตข้อจำกัดและไม่สามารถเปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมตัวผู้เล่นได้แต่อย่างไร ซึ่งทางเราเพียงแต่ขอให้เขาทำให้เต็มที่อย่างดีที่สุด และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ ไม่เพียงแค่จบฤดูกาลนี้ เรามีความตั้งใจที่จะขอต่อสัญญาระยะยาวกับเขา เพราะอยากได้เขามาร่วมสร้างทีมแบบยาวๆ ในแบบแนวทางที่ได้พูดคุยและเห็นตรงกัน”

“ผมเชื่อมั่นว่าเด็กภายใต้การคุมทัพของโค้ชแขก จะได้รับการพัฒนาทั้งเรื่องในและนอกสนามที่ถูกหลักถูกทาง เขาคือโค้ชที่ “ใช่” สำหรับผมที่ตามหามานานและรู้สึกดีมากๆ ที่ได้ร่วมเรียนรู้และทำงานกับเขา”

ร่วมแสดงความคิดเห็น