(มีคลิป) หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยทหารพัฒนา จัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ เพื่อชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น.ที่โรงเรียนบ้านดอนเฟือง หมู่ที่ 2 บ้านดอนเฟือง ตำบลเรือง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1น่าน พันเอก รฐนนท์  รัตนโสภณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชากองทัพไทย  นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ของหน่วย  จัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ในการจัดกิจกรรม การพัฒนาโรงเรียนบ้านดอนเฟือง มี 4 หมู่บ้าน ที่ส่งบุตรหลานเข้ามาศึกษา โดยเปิดสอน เด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้น ตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีเด็กเข้ารับ การศึกษา ทั้งหมด รวม 52 คน โดยมี บุคลากร โรงเรียน ผู้อำนวยการ 1 คน ข้าราชการครู 3 คน นักการภารโรง 1 คน เจ้าหน้าที่ธุรการ 1 คน
เพื่อให้โรงเรียนสะอาดสวยงาม  การซ่อมแซมปรับปรุง อาคารโรงอาหาร  ศาลาพักผ่อน  พร้อมทั้งทาสีภายในและปรับภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบอาคารเรียน รวมทั้งการทาสีกำแพงของโรงเรียน มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย   และมีความปลอดภัยต่อเด็กนักเรียน และเกิดความสะอาดสวยงาม  โดยได้จัดกิจกรรมในรูปแบบของจิตอาสา โดยมี  จิตอาสาพระราชทาน  904 วปร. และประชาชนจิตอาสา  และเด็กนักเรียนในพื้นที่   กว่า 350 คน เข้าร่วมกิจกรรม  ซึ่งสร้างความดีใจให้กับเด็กนักเรียน คณะครู พ่อแม่ผู้ปกครองประชาชน ตำบลเรือง เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใย และทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุข ของประชาชน เป็นสำคัญ และทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความผาสุกร่มเย็น  รวมทั้งสืบสาน รักษา  และต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  และแนวพระราชดำริต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเสริมสร้างจิตใจให้ประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ของสถาบันหลักของชาติ  ให้คงอยู่สืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น