สพป.แพร่เขต 1 ศธจ.แพร่ ร่วม ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุงจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพระธาตุเจดีย์

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.ร.ร.รัฐราษฆร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ สังกัด สพป.แพร่ เขต 1เผยว่าจากนโยบายของนายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ส่งเสริมสนับสนุนให้ครู บุคลากรและโรงเรียน หน่วยงานในสังกัด สพป.แพร่ เขต 1 ได้มีส่วนร่วมในการทำความดีด้วยใจเพื่อสังคม มีจิตอาสาในการบำเพ็ญประโยชน์กิจกรรมเพื่อสาธารณะและสังคมชุมชนตามบทบาทหน้าที่และศักยภาพของตน โดยสพป.แพร่ เขต 1 ด้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง


โดยเมื่อบ่ายวันที่ 19 กพ.2564 เวลว 14.00 – 16.30 น. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 นำโดยนายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน ร่วมกับ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ นำโดยนายอดุล เทพกอม ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ และคณะเจ้าหน้าที่และ.ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง พร้อมด้วย คณะครู-บุคลากร และนักเรียน ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง- รร.บ้านนาแหลม และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลทุ่งกวาว นำโดยนายเทเวศร์ นามจะโปะ กำนันตำบลทุ่งกวาว

ได้ร่วมกันปฏิบัติกิจกรรม “จิตอาสาเพื่อบำเพ็ญประโยชน์” ทำความสะอาดบริเวณ ณ พระธาตุเจดีย์ ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ โดยเริ่มกิจกรรมจิตอาสาในเวลา 14.10 น. นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่เขต 1 ได้กล่าวพบปะคณะครูและนักเรียน และได้ให้ข้อคิดถึงความสำคัญของกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์และการทำความดีเพื่อสังคม ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญที่ทำให้สังคมและประเทศชาตมีความมั่นคงและเจริญก้าวหน้าต่อไป

หลังจากนั้นทุกฝ่ายทำควาสะอาดพัฒนาสภาพภูมิทัศน์ในพื้นที่ ปัดกวาดเช็ดถูบริเวณศาลาการเปรียญ ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ และปัด กวาดและจัดเก็บใบไม้ในบริเวณพื้นที่วัดพระธาตุเจดีย์ ซึ่งเป็นโบราณสถานที่สำคัญของพื้นที่ตำบลทุ่งกวาว ด้วยความขยันขันแข็ง จนบริเวณพื้นที่วัดพระธาตุเจดีย์สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยในขณะทำกิจกรรมทุกคนได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด – 19 เช่น การใส่หน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่างทางสังคมด้วย จึงถือได้ว่ากิจกรรมจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ทุกประการ ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น