69 ปี โรงเรียนสันกำแพง และ พิธีสมโภชองค์พระประธาน ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปประจำโรงเรียน ศาลาธรรม และพระภูมิ เจ้าที่

วันที่ 19 ก.พ. 2564 นายทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันกำแพง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และนักเรียน ได้ให้การต้อนรับ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ณัฐกุล รุณผาบ รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ นายวิชาญ สมศักดิ์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครู นายธนกฤต ปันใจแก้ว ประธานเครือข่ายผู้ปกครอง นายอนันต์ สุคันธรส นายกสมาคมศิษย์เก่าคณะผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศีกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ คณะครูผู้เกษียณอายุ ราชการ ศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง ในพิธีสมโภชองค์พระประธาน ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปประจำโรงเรียน ศาลาธรรม และพระภูมิ เจ้าที่เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นที่สักการะยึดเหนี่ยวจิตใจของ คณะครู นักเรียนโรงเรียนสันกำแพง ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง และสาธุชนทั่วไป

ในโอกาสที่โรงเรียนสันกำแพงได้ก่อตั้งขึ้นครบรอบ 69 ปี ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งสถานศึกษาแห่งนี้ เป็นแหล่งให้การศึกษา อบรม สั่งสอน ส่งเสริมให้เยาวชนมีความรู้ ทักษะการดำรงชีวิต รวมทั้งการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น จนสามารถประกอบสัมมาอาชีพ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน พัฒนาบ้านเมือง ท้องถิ่น ให้มีความเจริญก้าวหน้า นับเป็นความสำเร็จความภาคภูมิใจและความสง่างามของผู้เกี่ยวข้องโรงเรียนสันกำแพง และโอกาสอันเป็นมงคลนี้ คณะผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรในโรงเรียนสันกำแพงร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษา สมาคมผู้ปกครองและครู เครือข่ายผู้ปกครอง สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง ได้ร่วมกันสมัครสมานสามัคคี จัดให้มีการระดมทุนเพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างที่ประดิษฐาน พระพุทธรูปประจำโรงเรียน ศาลาธรรม และพระภูมิ เจ้าที่ ทดแทนของเดิมที่ก่อสร้างมานานตั้งแต่ ปีพุทธศักราช 2522 ร่วม 42 ปี ซึ่งได้มีการชำรุดเสียหาย ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลและ เป็นที่สักการะยึดเหนี่ยวจิตใจของคณะครู นักเรียนโรงเรียน สันกำแพง ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องและสาธุชนโดยทั่วไป โดยมี พระครูวิมลญาณประยุต ดร. (ดร.หลวงพ่อบุญชู ปญฺญาปชฺโชโต ไชยวัง) เจ้าคณะอำเภอสันกำแพง รูปที่ 11 จังหวัดเชียงใหม่ ประธานฝ่านสงฆ์

นายทินกร นำบุญจิตต์ อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสันกำแพง ประธานฝ่ายฆราวาส คณะกรรมการอุปถัมภ์ ประกอบด้วย คณะสงฆ์อำเภอสันกำแพง นายวิชาญ สมศักดิ์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสันกำแพง นายธนกฤต ปันดวงแก้ว ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสันกำแพง และนายอนันต์ สุคันธรส นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง คณะกรรมการดำเนินงาน คณะผู้บริหาร คณะครู และบุคลากรโรงเรียนสันกำแพงทุกท่าน
พระพุทธรูปประดิษฐาน 5 องค์ ประกอบด้วย

  1. พระพุทธรูปองค์พระประธานและองพระพุทธรูปประดิษฐาน ร่วมจากวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร องค์เดิม จำนวน 3 องค์
  2. องค์พระพุทธชินราช ประทานโดยหลวงพ่อ พระครูวิมลญาณประยุต ดร. 1 องค์
  3. พระพุทธสิหิงค์เชียงใหม่ศิลาดล โดยคุณทัศนีย์ ยะจา 1 องค์
    สถาปนิกผู้ออกแบบ นายจำนงค์ ถาแปง ศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง รุ่นที่ 18 วิศวกร นายชัยชาญ สังข์แก้ว ศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง รุ่นที่ 18

ร่วมแสดงความคิดเห็น