(มีคลิป) สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ร่วมจัดกิจกรรมเชื่อมโยงการค้าผู้ซื้อ-ผู้ขาย Agro HoReCa

เมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.30 น. ณ ศูนย์วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ (Old Chiangmail) นางพนิดา วานิชรัตน์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประชุมคณะทำงานด้านการตลาดระดับจังหวัด(เซลล์แมนจังหวัด) จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1/2564 และกิจกรรมเชื่อมโยงการค้า (Business Matchihg ) ผู้ซื้อ-ผู้ขาย “Agro HoReCa” โดยมีรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นเกียรติในงานพร้อมด้วย นางปาริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นาวสาวภัคนันท์ วินิจฉัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ นางศุภาดา ชัยวงษ์ ผู้แทนสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ( TCEB ) นายสราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและ กีฬา นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ นายสุรชาติ คำภีระ ประธานชมรมธนาคารจังหวัดเชียงใหม่ และแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน

นางพนิดา วานิชรัตน์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดการประชุมคณะทำงานด้านการตลาดระดับจังหวัด(เซลล์แมนจังหวัด) จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1/2564 และจัดกิจกรรมเชื่อมโยงการค้า Business Matchihg ตามที่กระทรวงพาณิชย์ได้มีคำสั่งแต่งตั้งเป็นคณะทำงานด้านการตลาดระดับจังหวัด(เซลล์แมนจังหวัด) ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2563 โดยมีขอบเขตการดำเนินงานและมีหน้าที่ความรับผิดชอบประชุมคณะทำงานฯเพื่อหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านการค้าและการตลาดหรือประเด็นที่เกี่ยวข้องอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง รวมทั้งเสนอข้อมูลและข้อคิดเห็นของคณะทำงานฯต่อ กรอ. จังหวัดและรายงานผลการดำเนินงานให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ทราบต่อไป

นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ คณะทำงานด้านการตลาดระดับจังหวัด(เซลล์แมนจังหวัด)จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเชื่อมโยงสินค้าเกษตรและสินค้าชุมชนของจังหวัดเชียงใหม่สู่ภาคการท่องเที่ยว สานต่อภารกิจภาครัฐ เสริมสร้างเศรษฐกิจของท้องถิ่นและจังหวัดให้เข้มแข็งสร้างรายได้ที่เหมาะสมและเป็นธรรมต่อเกษตรกรและสร้างเสถียรภาพราคาสินค้าเกษตร โดยให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป

ภายใต้การดำเนินยุทธศาสตร์ Agro – Gastronomy Tourism ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ยุทธศาสตร์หลักในการขับเคลื่อนงานภาคท่องเที่ยวของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่เล็งเห็นถึงผลประโยชน์และความสำคัญของภาคเกษตรที่จะช่วยขับเคลื่อนร่วมกับภาคของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยชุมชนเกษตรและชุมชนท่องเที่ยวเข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตสินค้าและการบริการ ที่ตรงความต้องการของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอันหลากหลาย
การจัดงาน Agro HoReCa มีเป้าหมายในการจำหน่ายสินค้าเป็น 3 รูปแบบคือ
1.การขายสินค้าเกษตรเข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และจัดเลี้ยง ที่สนใจสามารถนำผลผลิตจากภาคการเกษตรไปใช้ให้เกิดประโยชน์
2. การขายสินค้าแปรรูปตามความต้องการของผู้ซื้อ เช่น โรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านกาแฟและจัดเลี้ยง ที่สนใจนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ไปต่อยอดทางธุรกิจได้
3.การขายสินค้าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไร่ของเกษตร ในรูปแบบของท่องเที่ยวชุมชน แหล่งเรียนรู้ที่มีการทำกิจกรรม DIY ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน ที่เชื่อมโยงสินค้าและบริการ กิจกรรมสร้างสรรค์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรเข้าด้วยกัน
นอกจากนี้กิจกรรมเชื่อมโยงการค้า ผู้ซื้อ-ผู้ขาย ( Business Matchihg ) เชื่อมโยงสินค้าเกษตรและสินค้าชุมชนของจังหวัดเชียงใหม่ กับ สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว ( ATTA) “จิบชา Tea Time เชื่อมโยงการค้า ผู้ซื้อ-ผู้ขาย (Business Matching) Product Brief & Testing Show Case และงานเลี้ยงต้อนรับ Fine Dinning ช่วงหงส์คำ/ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น