(มีคลิป) โกลาหลทั้งหมู่บ้าน! ไฟไหม้บ้านกลางชุมชนโรงงานทำไม้ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คันมาดับ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านที่หมู่ 10 บ้านบวกโป่งต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านอยู่กลางชุมชน มีโรงงานไม้อยู่ติดกับที่เกิดเหตุหลายโรง หวั่นลุกลาม หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ผกก.สภ.สูงเม่นทราบประสานรถดับเพลิง อบต.น้ำชำ และใกล้เคียงทั่วทั้งอำเภอจำนวนกว่า10คัน มาช่วยสกัดเพลิงและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของ นางมณฑิตา ดอนไพร อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ 10 บ้านบวกโป่ง ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น ซึ่งทางเข้าบ้านเป็นซอยขนาดเล็ก รถดับเพลิงเข้าไปได้ทีละคัน ต้องจอดรอนอกซอยและบ้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ไฟไหม้มาจากด้านหลังบ้าน โดยรถดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่าเพิงหลังบ้านซึ่งเป็นโรงงานเก่า ถูกไหม้เสียหายทั้งหลัง รวมทั้งข้าวเปลือกอีก ประมาณ 50 กระสอบ ไหม้ไฟ ส่วนตัวบ้านฝั่งที่ติดกับเพิง ได้รับความเสียหาย มีทรัพสิ้น อาทิ ปั้มลม เอกสารสำคัญต่างๆ รวมถึงเครื่องมือทำไม้ และซาเล้งที่ติดรถ จยย. ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

จากการให้การ ว่าที่ รต.สมเกียรติ ดอนไพร อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นสามี นางมณฑิตาฯ ให้การว่าตนเองทำงานรักษาความปลอดภัยอยู่ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง วันนี้หลังจากออกเวรมา ก็มานอนพักผ่อนที่เพิง หลังบ้านซึ่งก็หลับอย่างสนิทแต่ระหว่างนั้นรู้สึกร้อนที่แขน จึงลืมตาขึ้นมาก็พบว่าไฟได้ไหม้เพิงที่คนนอนอยู่ ด้วยความตกใจจึงวิ่งมาในบ้านพบไฟไหม้ลามตามสายไฟในบ้าน จึงได้เรียกเพื่อนบ้านว่าไฟไหม้ๆ จนมีคนมาช่วยดับและแจ้งเจ้าหน้าที่

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเดหตุเป็นหลักฐาน และบักทึกปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ไฟไหม้มาจากคัทเอาท์เก่าที่อยู่ในเพิง ก่อนจะลุกลามไหม้บ้าน เป็นหลักฐาน และจะประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานข.แพร่มาด้วยสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนค่าเสียหายประมาณเกือบ 2แสนบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น