จังหวัดน่าน จัดงานวันรวมน้ำใจสู่กาชาด ประจำปี 2564 เพื่อจัดหารายได้ใช้กิจกรรมสาธารณกุศล

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.30 น. ที่ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายนิพันธ์ บุญหลวง  ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  พร้อมด้วย นางประภา บุญหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน พร้อมกิ่งกาชาด และสมาชิกเหล่ากาชาด จัดงานวันรวมน้ำใจสู่กาชาด ประจำปี 2564 เพื่อขอรับเงิน หรือสิ่งของบริจาค นำไปสมทบทุน ดำเนินงานตามพันธกิจ ในการบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน พ่อค้า และประชาชน ได้มามอบสิ่งของจำนวนมาก สำหรับสิ่งของที่ได้รับการบริจาคครั้งนี้ จะนำไปออกรางวัลในงานของดีเมืองน่าน ประจำปี 2564  ส่วนเงินรายได้ จะนำไปสมทบทุนดำเนินงานตามพันธกิจ ในการบำบัดทุกข์ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ เพื่อจัดหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน และนำไปช่วยเหลือสาธารณกุศลต่างๆ ต่อไป

สำหรับงานของดีเมืองน่าน ประจำปี 2564 จะจัดระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 5-14 มีนาคม 2564  ณ บริเวณลานริมน้ำน่าน เชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ  ในวันที่ 5 มีนาคม 2564 เวลา 19.00 น. การจัดงานพิธีเปิดงานประจำปีและของดีเมืองน่าน และเดินแบบผ้าพื้นเมือง  การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปิน การประกวดธิดาชาติพันธุ์และการแสดงวัฒนธรรมกลุ่มชาติพันธุ์  การประกวดนางสาวน่าน การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และการออกรางวัลสลากกาชาดการกุศล ประจำปี 2564 โดยของรางวัลสลากกาชาดการกุศล ปี 2564 ประกอบด้วยรางวัลที่ 1 รถยนต์กระบะ (แค๊ป) จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 รถแทรกเตอร์ จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 รางวัล รางวัลที่ 4 สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 5 รางวัล รางวัลที่ 5 ตู้เย็น จำนวน 15 รางวัล รางวัลที่ 6 ทีวีจอแบน 32 นิ้ว จำนวน 10 รางวัล รางวัลเลขท้าย 3 ตัว หม้อหุงข้าว จำนวน 200 รางวัล

อย่างไรก็ตาม เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน เป็นส่วนหนึ่งของสภากาชาดไทย ทำหน้าที่แทนสภากาชาดไทย ในทุกจังหวัด ซึ่งถือเป็นองค์กรการกุศลที่ตั้งขึ้น เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ผู้ประสบทุกข์ภัยต่างๆ การสังคมสงเคราะห์ และการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ยากไร้ และผู้ด้วยโอกาส ทั้งนี้ เพื่อให้การจัดกิจกรรมเป็นไปตามวัตถุประสงค์ เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน จึงขอรับการสนับสนุนร่วมบริจาคเงินและสิ่งของ ได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ถนนสุมนเทวราช โทรศัพท์ 054-774513

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น