ศรีสะเกษ เลื่อนอีกแล้ว กกท. จะหาวันแข่งใหม่ เสนอ ศบค. กำหนดวัน

บิ๊ก กกท. ก้องศักด เผยกีฬาชาติ ‘ศรีสะเกษเกมส์’ เลื่อนไร้กำหนด เตรียมคุย ศบค. ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และการจัดแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 (พ.ศ.2564) “นครลำดวนเกมส์” ที่ จ.ศรีสะเกษ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้มีมติเลื่อนการแข่งขันจากเดิม กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 (พ.ศ.2563) “ศรีสะเกษเกมส์” วันที่ 5-15 ธันวาคม 2563 มาเป็นระหว่างวันที่ 5-15 มิถุนายน 2564 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 (พ.ศ.2564) “นครลำดวนเกมส์” ระหว่างวันที่ 23-27 มกราคม 2564 เลื่อนมาเป็นระหว่างวันที่ 7-11 กรกฎาคม 2564 เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากก่อนหน้านี้ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ที่ จ.ตราด จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นครั้งที่ 2 หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียง ล่าสุดได้รับรายงานจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และการจัดแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 (พ.ศ.2564) “นครลำดวนเกมส์” ที่ จ.ศรีสะเกษ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ว่าอาจต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเช่นเดียวกัน

“เรื่องนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งเป็นเจ้าของเกม เห็นด้วยหากจำเป็นต้องเลื่อน เนื่องจาก กกท. เองให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักกีฬา, เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่จะต้องเดินทางไปร่วมการแข่งขันเป็นหลัก ถึงแม้ว่า ณ ขณะนี้ใน จ.ศรีสะเกษ จะไม่พบรายการผู้ติดเชื้อ แต่ด้วยสถานการณ์ในประเทศไทยขณะนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม และการให้นักกีฬาทั่วประเทศเดินทางมารวมกันที่ จ.ศรีสเกษ ส่วนตัวคิดว่ามีความเสี่ยงมากเกินไป และอาจบานปลายได้ ดังนั้นหากจำเป็นต้องเลื่อนก็คงต้องเลื่อน หลังจากนี้คงต้องเข้าไปพูดคุย ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เพื่อหารือถึงรายละเอียด รวมไปถึงวันแข่งขันใหม่ที่เหมาะสม”

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวอีกว่า ยืนยันจะไม่มีการยกเลิกการแข่งขัน ตอนนี้ได้นัดหมายที่จะเดินทางไปประชุมร่วมกับจ.ศรีสะเกษ แล้ว เพื่อหารือถึงความเหมาะสมในการหาวันแข่งขันใหม่ เนื่องจากการเลื่อนแข่งขันส่งผลกระทบกับการแข่งขันคัดเลือกระดับภาคด้วย จากนั้น จะนำวันที่ได้ใหม่มาปรึกษา ศบค. อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น