(มีคลิป) ตำรวจ สส.เมืองน่าน รวบนักศึกษาหาอาชีพเสริม สั่งกัญชาแท่งขายให้เพื่อน

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 22.00 น. อำนวยการโดย พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน,  พ.ต.ท.จักรพงษ์  วงค์ไชย รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.เดี่ยว ศรีวิชัย สว.สส., ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป., ร.ต.อ.อนุรักษ์  ขันแก้ว รอง สว.สส., ร.ต.อ.ธนดล  อินทรประดิษฐ์ รอง สว.สส. ร.ต.อ.วินัย  ขัดเงางาม  รอง สว.สส พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว 1.นายเชียงกลาง (นามสมมุติ)  อายุ 25 ปี ชาว ต.เปือ อ.เชียงกลาง จ.น่าน 2.น.ส.แม่จริม (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาวบ้าน ม.8 ต.หนองแดง อ.แม่จริม จ.น่าน  ทั้ง 2 คน เป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง

พร้อมด้วยของกลาง 1.กัญชาอัดแท่ง 10 แท่ง น้ำหนักรวม 119 กรัม 2.กัญชาอัดแท่ง 1 แท่ง น้ำหนักรวม 47 กรัม 3.ต้นกัญชาปลูกในขวดพลาสติก จำนวน 1 ต้น

หลังจากที่  จนท.ตร.ชุดสืบสวน ได้จับกุมตัวนายปัว (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อายุ 17 ปี 1 เดือน ได้ขอสิทธิตามมาตรา 100/2 สามารถทำการล่อซื้อกัญชาจาก นายเชียงกลาง (นามสมมุติ) จนท.ชุดจับกุมจึงได้ให้นายปัว (นามสมมุติ) ทำการล่อซื้อกัญชาจากนายเชียงกลาง (นามสมมุติ) จำนวน 700 บาท โดยได้จัดทำถ่ายสำเนาธนบัตรแล้วลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นนายเชียงกลาง (นามสมมุติ) ได้นัดหมายนายปัว (นามสมมุติ) ไปรับกัญชาที่หอพักแห่งหนึ่ง ในห้องเช่าหมายเลข 7  หมู่ 15 ต.ดู่ใต้  อ.เมืองน่าน จากนั้นได้นำธนบัตร จำนวน 700 บาท มอบให้นายปัว (นามสมมุติ) ไปซื้อกัญชาที่ห้องเช่าหมายเลข 7 ดังกล่าว  นายเชียงกลาง (นามสมมุติ) นำกัญชาที่ได้ นำมามอบให้ ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุม

โดยเมื่อไปถึงยังห้องเช่าหมายเลข 7 แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายในห้อง พบ น.ส.แม่จริม (นามสมมุติ) อยู่ภายในห้อง และในอีกด้านของประตูภายในห้องพบ นายถืมตอง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี 9 เดือน ชาวบ้านหมู่ 4 ต.ถืมตอง อ.เมืองน่าน (ผู้ต้องหาอีกคดีนึ่งแยกบันทึกจับกุม) ชุดจับกุมจึงขอทำการตรวจค้นภายในห้อง พบกัญชาอัดแท่ง 10 แท่ง น้ำหนักรวม 119 กรัม และขณะทำการตรวจค้นภายในห้อง พบ นายเชียงกลาง (นามสมมุติ) กำลังเดินกลับมายังห้องดังกล่าว และแสดงตนว่าเป็นเจ้าของห้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำของกลางทั้งหมด มาแสดงต่อหน้าขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัว พบกัญชาอัดแท่ง 14 แท่ง น้ำหนักรวม 125 กรัม อยู่ในถุงผ้าลายขาว-น้ำตาล วางอยู่ที่พื้นข้างตัวนายถืมตอง (นามสมมุติ) ผู้ต้องหานั่งอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิของเยาวชนให้ทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำของกลางมาแสดงต่อหน้า นายถืมตอง (นามสมมุติ) รับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง กับนายปัว (นามสมมุติ) และน.ส.แม่จริม (นามสมมุติ)  ทั้งสองรับว่าของกลางทั้งหมดดังกล่าว เป็นของตนทั้งสองคนจริงจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่ง พงส.สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการซักถาม/ขยายผล  นายเชียงกลาง (สมมุติ) ให้การว่า ทางของกลางที่ค้นพบนั้น ได้ร่วมกันลงทุนกัน ได้สั่งซื้อกัญชาจากช่องทางออนไลน์ (FACEBOOK) จำนวน 3,000 บาท  แล้วนำมาแบ่งขายให้กลุ่มเพื่อนนักศึกษาและเพื่อนด้วยกันในระหว่างเรียน จนท.ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น