ได้ฤกษ์ดีวันมหามงคล! ชาวมัธยมศึกษาทำพิธีเปิดป้าย สพม.แพร่

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ ถนนสายแพร่-ลอง ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายเจริญชัย กิตติพีรเดช ผู้อำนวยการ สำนักงานขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ และบุคลากรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ ร่วมเป็นเกียรติ โดยมี นางวิลาวัณย์ ไชยธรรม รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่ฯ กล่าวรายงานความเป็นมาว่า

ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องการกำหนดและแก้ไขเปลี่ยนแปลงเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ประกาศ ณ วันที่ 28 มกราคม 2564 เผยแพร่ ณ ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 138 ตอนพิเศษ 38 ง หน้า 4 – 9 ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการฯดังกล่าว ได้มีการกำหนดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และที่ตั้งของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยในลำดับที่37 ได้กำหนดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ ประกอบด้วยท้องที่จังหวัดแพร่

ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ ตั้งอยู่อำเภอเมืองแพร่ โดยกำหนดให้เปิดป้ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 หลังการกล่าวรายงานเสร็จสิ้น นายเจริญชัย กิตติพีรเดช กดปุ่มเปิดป้ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ และพระสงฆได้เจิมป้ายสำนักงานเพื่อเป็นสิริมงคล

สำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 เดิม มีจังหวัดแพร่และจังหวัดน่าน มีสำนักงานเขตอยู่ที่จังหวัดแพร่ เมื่อมีการประกาศตั้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ขึ้นมาใหม่ ทำให้สำนักงานเขตมัธยมศึกษาศึกษาน่าน มีสำนักงานแห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่โรงเรียนบ้านท่าล้อ อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน สพฐ.ได้แต่งตั้งให้ นายสมเพชร งามธุระ ผอ.โรงเรียนสตรีศรีน่าน ไปทำหน้าที่ รักษาการในตำแหน่ง ผอ.สพม.น่าน จนกว่า สพฐ.จะแต่งตั้ง ผอ.สพม.น่าน คาดว่าคงจะแต่งขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น