ตามขั้นตอน! “สมยศ” เผยรอกุญแจจาก”ศบค.” ปลดล็อกแฟนดูไทยลีก

พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลและศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีนโยบายผ่อนปรนเปิดโอกาสให้แฟนบอลเข้าชมในสนาม 50 % ตอนนี้ทางสมาคมฯก็ได้มีข้อกำหนด หรือคู่มือการจัดการแข่งขันของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ว่าจะกำหนดหรือให้ดำเนินการเช่นไร สมาคมฯ พร้อมที่จะดำเนินการตามขณะเดียวกันฝากบอกไปยังสโมสรและแฟนบอล เมื่อรัฐบาลผ่อนปรนทุกคนก็ต้องให้ความร่วมมือ ในการระมัดระวังป้องกันจะไม่ยอมให้เกิดการแพร่ระบาดในสนามฟุตบอลไม่เช่นนั้นแล้วจะส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอล

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า ตอนนี้กำลังรอคู่มือและข้อกำหนดที่ต้องเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ใช่ว่าเมื่อ ศบค.ประกาศแล้วจะสามารถเปิดสนามให้แฟนบอลเข้าชมได้ทันที ขั้นตอนคือเมื่อ ศบค.และรัฐบาลออกข้อกำหนดแล้วข้อกำหนดจะถูกออกโดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ส่งต่อมาที่ กกท.และส่งต่อมาที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จึงจะนำไปปฏิบัติ

ส่วนเรื่องการขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียกลุ่ม G ในนัดที่เหลือนั้นพล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ทำหนังสือถึงสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)แสดงความตั้งใจในฐานะรัฐบาลว่า พร้อมให้การสนับสนุนซึ่งสมาคมก็พร้อมจัดแข่งขันและตนเองเชื่อว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กกท.พร้อมที่สนับสนุนอย่างเต็มที่ เชื่อว่ามีสิทธิ์ที่จะเป็นเจ้าภาพจะพยายามทำเต็มที่และรอดูการพิจารณาของ เอเอฟซี.อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น