ไล่ออก ตำรวจ สภ.เสาหิน อ.เเม่สะเรียง จ.เเม่ฮ่องสอน หลังลักปืนไปขาย พร้อมสอบละเอียดยิบ เชื่อทำเป็นขบวนการ

จากกรณี เมื่อวันที่ 22 ก.พ.64 พ.ต.ท.ปิยะอังกูร กตัญญู สารวัตรหัวหน้า สภ.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รายงานเหตุอาวุธปืนหาย จากห้องคลังเก็บอาวุธปืนของทางราชการ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา โดย ร.ต.ต.สุระพรชัย มโนคำ จนท.ตร. สภ.เสาหิน รายงานว่าได้นำอาวุธปืน ยี่ห้อซิกซาวเออร์ ที่ข้าราชการตำรวจ สภ.เสาหิน เบิกไปใช้และนำส่งคืน เพื่อนำไปเก็บรักษาในคลังอาวุธปืน เมื่อเปิดประตูคลังอาวุธปืนเข้าไป พบว่า บริเวณคลังเก็บอาวุธและตาข่ายกั้นห้องคลังอาวุธปืน มีร่องรอยการถูกงัดแงะ จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบว่า อาวุธปืนหายไปจากคลัง อาวุธปืนที่สูญหาย ได้แก่ 1.อาวุธปืน ค.10 (เอ็ม79) จำนวน 1 กระบอก 2. อาวุธปืนพกสั้น กล๊อก 19 จำนวน 3 กระบอก ได้คืน 2 กระบอก หายไป 1 กระบอก 3.อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อซิกซาวเออร์ P 320 จำนวน 4 กระบอก ได้คืน 2 กระบอก หายไป 2 กระบอก 4.อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน จำนวน 2 กระบอก 5.อาวุธปืนยาว ยี่ห้อ M-4 จำนวน 2 กระบอก ได้คืน 1 กระบอก 6.อาวุธปืนยาว ยี่ห้อ HK จำนวน 14 กระบอก 7.อาวุธปืนยาว 05 นาโต้ จำนวน 2 กระบอก 8.อาวุธปืนยาวยี่ห้อ ปชด.02 (ลูกซองยาว) จำนวน 1 กระบอก 9.อาวุธปืนยาว ยี่ห้อ FN จำนวน 1 กระบอก 10.อาวุธปืนยาว ยี่ห้อคาร์บิน จำนวน 1 กระบอก 11. เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว และ 12.กล้องวีดีโอสำหรับติดตัวเจ้าหน้าที่สายตรวจ จำนวน 1 ตัว

ซึ่งคนร้ายที่นำไปคือ ด.ต.สันติชัย ลือราช ผบ.หมู่ (ป) สภ.กองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งพักอยู่ในห้องแถวติดกับห้องธุรการ สภ.เสาหิน ส่วนแยก อ.แม่สะเรียง  บริเวณที่เกิดเหตุจึงควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือกระทำผิด และได้ติดตามนำของกลางคืนได้บางส่วน ส่วนยังไม่สามารถติดตามคืนได้ ประกอบด้วย อาวุธปืนยาว รวม จำนวน 15 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น รวม 9 กระบอก และกล้องบันทึกวีดีโอติดตัวเจ้าหน้าที่สายตรวจ 1 ตัว ตามข่าว
ข่าวความคืบหน้าล่าสุด เวลา 12.00 น. วันที่ 25 ก.พ. 64 แหล่งข่าวระบุว่า สำหรับอาวุธปืนที่หายไป ถูกนำไปขายที่แนวชายแดนไทย-เมียนมา โดยมีหัวหน้าชนกลุ่มน้อยรายหนึ่ง เป็นผู้รับไป ซึ่งหัวหน้าชนกลุ่มน้อยรายนี้ จะเคลื่อนไหวแนวชายแดนไทย-เมียนมา ส่วนใหญ่จะคุมเรื่องสินค้าแนวชายแดน ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขณะเดียวกันหากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการเอาปืนกลับ จะต้องนำเงินไปไถ่คืน แต่เรื่องรายละเอียดจะมีการเคลียร์กันอย่างไร ติดตามกันต่อไป ซึ่งจะได้นำเสนอข่าวอีกครั้ง
ที่ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ. 5 เปิดเผยว่า คดีนี้สั่งการให้ตรวจสอบอย่างละเอียด โดยเฉพาะกลุ่มขบวนการที่เชื่อมโยงกัน แม้ว่าตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหา จะรับสารภาพว่าทำคนเดียว ตอนนี้เรายังไม่ปักใจเชื่อ จะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดว่า มีใครอยู่เบื้องหลังสนับสนุนบ้าง ในส่วนการดำเนินคดีตอนนี้ ก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ให้ออกจากราชการไว้แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น