“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564

เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น สำหรับ โควิด -19 ที่เชียงใหม่ ไม่พบผู้ติดเชื้อเดือนกว่าแล้ว แต่ที่ สมุทรสาคร ศบค. แถลงข่าวประจำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ว่า การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ต้องจับตามอง คือ การติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในกลุ่มนักกีฬาฟุตซอล ซึ่งเป็นนักเตะในทีมอำเภอเมืองสมุทรสาคร สำหรับทีมดังกล่าว มีสมาชิกในทีมทั้งสิ้น 11 คน พบว่าปัจจุบันติดโควิด-19 แล้ว 7 คน โดยในจำนวนคนที่ติดเชื้อ มีนักเตะ 2 คน เป็นคนกรุงเทพฯ ทำให้ต้องนับรวมเป็นผู้ป่วยของพื้นที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ ยังพบผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงกว่า 50 คน

ทั้งนี้ ทาง ศบค.ได้หารือกับจังหวัดสมุทรสาคร และกรุงเทพมหานครแล้ว พบว่า มีนักเรียนที่เป็นนักกีฬาฟุตซอล อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ข้ามไปเล่นกีฬาในจังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นกลับมาทำกิจกรรมในโรงเรียนที่กรุงเทพฯ การเดินทางข้ามพื้นที่แบบนี้ จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการติดเชื้อ และเป็นการติดเชื้อในกลุ่มคนใกล้ชิดคุ้นเคยกัน

ขึ้นมาเชียงใหม่ ประมุขกีฬาเรือพายไทย พล.ร.อ.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ มาเชียงใหม่ ดูนักกีฬาเรือพายทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อมที่ มกช.เชียงใหม่ ก่อนร่วมชิงชัยในการแข่งขันเอเซียนอินดอร์เกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน ก็ได้เจ้าบ้าน ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธฺการบดี มกช.เชียงใหม่ ที่ดูแลนักกีฬาเรือพายทีมชาติไทย ที่นักกีฬาส่วนใหญ่เป็นนักกีฬา มกช.เชียงใหม่ ให้การต้อนรับอย่างเต็มที่ โดยมีโค้ชแจ๊ค ศุภกร ลาภกองศิลป์ นำชมการฝึกซ้อม ณ ลำน้ำปิงเชียงใหม่ นอกจากนี้ ก็นำชมการเล่นฟิตเนสของนักกีฬาอีกด้วย

พล.ร.อ.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ย้ำมาจาก…ประมุขลูกหนังไทย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง บอกว่าในช่วงนี้ยังไม่เปิดให้ ไทยลีก มีผู้ชม จะชมได้ก็ต้องตั้งแต่ 2 มีนาคม 2564 ตามที่ ศบค.ให้ไฟเขียว แต่จะให้เข้าชมก่อน 25% ถ้าทำตามกฏและเงื่อนไข ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด จะเพิ่มให้อีกเป็น 50 % แต่ทุกคนที่เข้าสนามต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง

ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนสันกำแพง เชียงใหม่ พอใจผลงานนักฟุตบอลสันกำแพง ทั้ง 2 รุ่น ก็ขอให้เดินหน้าเก็บชัยได้อย่างต่อเนื่อง ในการลงสนามนัดแรก ศึกลูกหนัง สพม.เชียงใหม่ ลีก 2021 ไปเยือน สารภี เปิดฉากถล่มเจ้าบ้านยับเยิน จากการคุมทีมของ โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ พร้อมทีมสต๊าฟ

ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์

หลังจาที่ กกท. ร่วมกับ สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมจัด ฟุตบอลลีกเยาวชน คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย พร้อมที่จะส่งทีมฟุตบอล วชิราลัย ทุกรุ่นอายุตั้งแต่รุ่นเล็กสุด 10 ขวบ จนถึง 18 ปี  ตามที่ กกท. ร่วม สมาคมฟุตบอลฯ จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ รายการ Thai Youth League 2021 รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี 12 ปี 14 ปี 16 ปี 18 ปี ทาง วชิราลัย จะส่งทุกรุ่น ซึ่งเป็นเวทีในการแสดงความสามารถ ของนักกีฬาระดับเยาวชนจากทั่วประเทศ ส่วนสนามที่กำลังก่อสร้างเดินหน้าไปแล้ว 60 % จะแล้วเสร็จอย่างแน่นอนในปีนี้ วชิราลัย อำเภอสารภีจะมีสนามฟุตบอล ที่ได้มาตราฐานอีกหนึ่งสนาม

คนอง ตนเล็ก

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอล ม. ธนบุรี อ.โย่ง เจนณรงค์ มากกำเนิด ฝากประชาสัมพันธ์มา ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 เปิดรับนักกีฬาฟุตซอล ทั้งชาย และ หญิง สามารถติดต่อรายละเอียด การคัดเลือกฝีเท้าได้ โดยติดต่อผ่าย โค้ชโย่ง ม.ธนบุรี เปิดคัดตั้งแต่เวลา 9:00 น. (เตรียมชุดกีฬาให้พร้อม) ณ สนามฟุตซอล ม.ธนบุรี เพชรเกษม 110

 

เจนณรงค์ มากกำเนิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น