นักท่องเที่ยวแห่เที่ยววัดศรีมงคลคึกคักในช่วงวันหยุดยาววันมาฆบูชาเศรษฐกิจเมืองน่านดีขึ้น ทุกคนทำตามมาตรการสาธารณสุขสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.00 น.ที่วัดศรีมงคลหรือวัดก๋ง  ตำบลยม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เป็นวัดที่ขึ้นชื่อติดอันดับของจังหวัดน่าน ในเรื่องของความสวยงามมีบรรยากาศทิวทัศน์ที่สวยงามมากวัดหนึ่ง เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมบรรยากาศและแวะกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดศรีมงคลคึกคักในช่วงวันหยุดยาววันมาฆบูชาเศรษฐกิจเมืองน่านดีขึ้น ทุกคนทำตามมาตรการสาธารณสุขสวมหน้ากากอนามัยทุกคน นักท่องเที่ยวมาจากต่างจังหวัดส่วนมากมากันเป็นรถตู้และรถบัส ซึ่งก่อนเข้าวัดมีมาตรการทางสาธารณสุขให้นักท่องเที่ยวแสกนโปรแกรมไทยชนะ และมีเจลแอลกอฮอร์ทุกคนที่เข้าเที่ยวชมมาไหว้พระ มาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวที่ผ่านเข้าวัดทำตามมาตรการของทางสาธารณสุขและวัดศรีมงคล คือแสกนไทยชนะใช้เจลแอลกอฮร์ และเป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างเข้มข้นคือ ต้องใช้หน้ากากอนามัย หรือแมทซ์ ซึ่งทางวัดจะคอยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ


พระครูรังษีธรรมานันท์ (นิกร ธมฺมรํสีภิกขุ) เจ้าอาวาสวัดศรีมงคล(วัดก๋ง)กล่าวว่า นักท่องเที่ยวเริ่มมา กันมากใน 2-3 วันนี้ มีเรื่องที่จะฝากกับนักท่องเที่ยวว่า ถ้า มาเที่ยววัดก็ปฏิบัติตามสาธารณสุข ใส่แมทซ์  มาแล้วก็ทำ จิตใจ ให้ สบายอกสบายใจ ผ่อนคลาย มาไหว้พระ มาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้มาแล้วก็มีความสุข ในมาตรการของการป้องกันโรคภัย ขอให้ปฏิบัติตามสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด อาตมาอยากให้เรามาเที่ยวอย่างมีความสุข และในช่วงวันหยุดยาววันมาฆบูชา มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกัน เยอะ ส่วน มาก มาเป็นรถบัสวันนี้ก็มีมากันมาก ก็ทำให้เมืองน่านของเรา ได้มีการกระตุ้น ในเรื่องเศรษฐกิจ ดีขึ้น ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองน่านเยอะ เพราะยังไม่มี สิ่งที่ทำให้เมืองน่านนั้นหมองมัว ทำให้เมืองน่านมีนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาเที่ยวกันมากขึ้นทุกๆวันเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น