“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 4 มีนาคม 2564

เชียงใหม่ โควิด -19 เริ่มคลี่คลาย เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พูดถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 และการเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มเป้าหมายระยะแรก ว่าขณะนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่มาแล้วเดือนกว่า โควิด -19 เชียงใหม่ คงจะคลี่คลายไปในที่ดีอย่างแน่นอน ที่จะต้องระวังกันต่อในเรื่องฝุ่นควัน pm 2.5 ที่ในช่วงนี้ บนที่สูงยังไฟป่าอยู่ ระดับฝุ่นควันก็ยังไม่รุนแรงมากในช่วงนี้ ในช่วงนี้เชียงใหม่ก็ประกาศห้ามเผา จนถึง 30 เมษายน 2564

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

มาที่วงการกีฬาบ้านเรา วันนี้ ( 4 มี.ค. ) รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ จะเป็นประธานเปิดการแข่งขัน ฟุตบอลภายในCLASS ROOM LEAGUE ครั้งที่ 10 ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 4-24 มีนาคม 2564 ณ สนามสิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่ ชิงถ้วย ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ฯ พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท มีทีมจากทุกคณะส่งทีมเข้าร่วม 21 ทีม แบ่ง 7 สายๆ ละ 3 ทีม เปิดฉาก 4 มีนาคม 2564 สนามสิงห์หนือ

 

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

งานนี้ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดี คณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ ประธานจัดการแข่งขันฝ่ายเทคนิค เผยปีนี้นักศึกษาทุกคณะของ มกช. มีความคึกคักส่งทีมมากถึง 21 ทีม แทบทุกห้อง ทุกชั้นปี งานนี้คงจะได้ช้างเผือกมาเสริมเขี้ยวเล็บ สิงห์เหนือ อีกหลายตัวอย่างแน่นอน การแข่งขันจะมีทุกวันในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ณ สนามสิงห์เหนือ วันจันทร์ -วันศุกร์ ท่านที่สนใจก็สามารถไปชมได้

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.ไทยลีก กล่าวว่า เมื่อ ศบค.อนุมัติแล้ว ทาง บจก.ไทยลีก จะไปหารือกับ กกท. และ ศบค. เผยถึงรายละเอียดมาตรการ ว่าเข้าไปชมในเบื้องต้น 25 % หรือ 50 % ของความจุสนาม แมตช์กลางสัปดาห์นี้ และเสาร์-อาทิตย์ มีหลายทีมที่ลงสนาม กลับมาได้ยินเสียงเชียร์อีกครั้ง ผู้ชมการแข่งขันก็จะสนุก แต่ทุกคนต้องปฏิบัติตามที่ ศบค. กำหนด ทุกคนที่เข้าชมต้องใส่หน้ากาก คาดว่าไม่นานเกินรอบ้านเราจะได้ชมกันอย่างเต็มที่ ถ้าสถานการณ์ โควิด -19 กลับสู่ปกติ

กรวีร์ ปริศนานันทกุล

ยังไม่ลงตัว สมชาย นันทโกวัฒน์ โค้ชทีมฟุตบอลอาวุโสเชียงใหม่ ก็ต้องมาปรับมาแก้รูปแบบทีม อาวุโส อย่างต่อเนื่อง ในเวลาที่เหลือ อีกไม่นานก็ต้องปรับตำแหน่งกันตลอด เมื่อมีนักเตะบาดเจ็บ คนที่เหลือก็ต้องลงทำหน้าที่ทดแทนกันได้ตลอดเวลาตามโซนอายุ ช่วงนี้นักเตะมีการลงสนามดวลแข้ง ฟุตบอลอาวุโส กันแทบทุกวันหยุด งานต่อไปจะเป็น เจนีฟู้ด ในรุ่น 50 + ที่นักเตะอาวุโสเชียงใหม่ จะเข้าร่วมที่เมืองรถม้าลำปาง ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

สมชาย นันทโกวัฒน์

บิ๊กฮั่น มิตติ ติยะไพรัช  บอสใหญ่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะนำทีมพบกับ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ทีมจากไทยลีก 3 ที่เป็นหนึ่งเดียว ที่ไม่ได้มาจากลีกสูงสุด ในการแข่งขัน ช้างเอฟเอคัพ 2020 งานนี้มั่นใจพาทีมเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอน เอฟเอคัพ จะเตะรอบ 8 ทีม ในวันที่ 3 เมษายน 2564 หลังจากจบศึกไทยลีก

บิ๊กฮั่น มิตติ ติยะไพรัช

มาที่ฟุตบอล ศิษย์เก่า 6 สถาบันในเชียงใหม่ ก็รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว ศิษย์เก่ามงฟอร์ต ก็คว้าแชมป์ไปครองตามคาด เป็นแชมป์แบบไร้พ่าย ในการแข่งขัน 5 นัดชนะรวด มี ศิษย์เก่ายุพราช ได้รองแชมป์ ก็ว่ากันใหม่ในปีหน้า

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น