โค้ชสมชาย ปรับระบบทีม นักเตะอาวุโสเชียงใหม่ ก่อนไปลุยชิงแชมป์ไทย

เมื่อวันพุธ ที่ 3 มีนาคม 2564 ทีมอาวุโส เชียงใหม่ ชุดลุยถ้วยพระราชทานที่ จ.ลพบุรี มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง กับ บุคลากร ม.พายัพ สนาม ม.พายัพ เวลา 16.00 น. ผจก.ทีม และโค้ช เน้นความเข้าใจในระบบการเล่น และความสัมพันธ์ของนักเตะในทีม ไม่เน้นผลการอุ่นเครื่อง เป็นการจัดรูปแบบการเล่น เตรียมความพร้อมนักเตะ เพื่อให้เล่นทดแทนตำแหน่งกันได้ ถ้าใครคนหนึ่งมีการบาดเจ็บ ก็จะมีคนลงเล่นแทนตำแหน่งได้ทันที

นายสมชาย นันทโกวัฒน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า ในการเตรียมทีม อาวุโสเชียงใหม่ ที่จะไปแข่งขัน ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จังหวัดลพบุรี ในเดือน พฤษภาคม 2564 ก็ได้มีการคัดเลือกนักกีฬาไว้แล้ว จำนวน 30 คน โดยทำการฝึกซ้อมทุกวันหยุดเสาร์ -อาทิตย์ ในช่วงนี้ นักเตะหลายคนก็ต้องไปเล่นบอลอาวุโส ให้กับต้นสังกัด ที่การแข่งขัน ในบ้านเรา เริ่มกันแล้วหลายสนาม

นักเตะอาจจะมาซ้อมไม่พร้อมกัน แต่ตนเองกับผู้จัดการทีม นายชาตรี โชติตะกูล ก็ได้วางแผนเอาไว้ก่อนไป จะติวเข้มให้มากกว่านี้ เวลานี้เรายังมีปัญหาในเรื่องกองหน้า ที่เรามีน้อยถ้าบาดเจ็บคนหนึ่ง ก็เป็นปัญหาใหญ่ของทีม แต่ก็มั่นใจว่า นักเตะอาวุโสเชียงใหม่ น่าจะไปถึงรอบลึก ๆ ได้ นอกจากนี้ ยังส่งในรุ่น 50 + ร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโส เจนีฟู้ด ภาคเหนือ ที่ จังหวัดลำปาง อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น