(มีคลิป) โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จัดพิธีอัญเชิญและเฉลิมฉลอง นักเรียนรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2562 ด.ญ.กุลสรา ปานแย้ม

วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 จัดพิธีอัญเชิญและเฉลิมฉลองนักเรียนรางวัลพระราชทาน (ระดับประถมศึกษา) ประจำปีการศึกษา 2562 ด.ญ.กุลสรา ปานแย้ม โดยจัดขบวนอัญเชิญรางวัลนักเรียนพระราชทาน ฟ้อนเล็บ นำขบวน และการตีกลองสะบัดชัย นางนารีย์ หมื่นแจ่ม รองผู้อำนวยการ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ประธานในพิธีอ่านพระโอวาทของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เนื่องในวโรกาสพระราชทานแก่ สถานศึกษาและนักเรียน ที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2562 โดยมี น.ส.วิชชุดา นนทศิลา รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ กล่าวรายงาน มีผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ,คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนฯ ,สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนฯ ร่วมพิธีและมอบช่อดอกไม้ร่วมแสดงความยินดี ณ ลานกีฬา โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่

ตามพระราชปรารภของพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลย-เดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) ที่ทรงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมคุณภาพการศึกษาโดยทรงมีพระราชประสงค์ที่จะพระราชทานรางวัล ให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี และมีความมานะพยายามศึกษาเล่าเรียนจนได้ผลดี โดยผ่านการคัดเลือกจากนักเรียนนักศึกษาจากหลายสถานศึกษา นักเรียนรางวัลพระราชทานนี้ นับเป็นเกียรติยศอันสูงสุด ของนักเรียนและโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ดิฉันในนามตัวแทนของโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นที่ได้พระราชทานรางวัลนักเรียนรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2562 แก่ ด.ญ.กุลสรา ปานแย้ม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จึงจัดพิธีอัญเชิญ และเฉลิมฉลองขึ้น เพื่อแสดงความยินดี และความภาคภูมิใจกับรางวัลอันทรงเกียรติ เพื่อเป็นเกียรติเป็นศรีสิริมงคลต่อสถานศึกษา และนักเรียนที่ได้รับพระราชทานรางวัลในครั้งนี้ รวมทั้งเพื่อแสดงความขอบคุณ ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ซึ่งทำให้เกิดประวัติศาสตร์ที่ดีงามควรจารึกของโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ และเป็นตัวอย่างอันดีงามแก่นักเรียนต่อไป

ด.ญ.กุลสรา ปานแย้ม ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ คุณพ่อชื่อ นายวสันต์ ปานแย้ม อาชีพวิศวกร คุณแม่ชื่อนางกุลรดา เชาวนพูนผล อาชีพนักบัญชีและธุรกิจส่วนตัว มีพี่น้อง 2 คน เป็นบุตรคนที่ 2 มีกิจกรรมหลายอย่างที่ทำร่วมกันในครอบครัว เช่น การเลี้ยงปลา การรักษาศีล 5 ทำบุญที่วัดป่าเป้าทุกสัปดาห์ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ครอบครัวให้ความรัก ความดูแลเอาใจใส่และความอบอุ่น ความภาคภูมิใจต่อโรงเรียน คือ การได้รับการเรียนรู้จากภาษาอังกฤษ ฟัง พูด อ่าน เขียน และได้เข้าร่วมการแข่งขัน Impromptu Speech และอีกหนึ่งของความภาคภูมิใจ คือ ได้รับคัดเลือกเป็นนักแสดงนำเป็นโปรโมวัยเด็ก ภาพยนตร์ซึ่งสร้างจากชีวิตจริงของโปรกอล์ฟหญิงมือหนึ่ง ในอนาคตฉันตั้งใจและใฝ่ฝันในอาชีพหมอ เดินตามรอยพ่อรัชกาลที่ 9​ คติประจำใจ คือ “ความพยายาม คือหนทางแห่งความสำเร็จ” ไม่ว่าจะทำอะไรที่มุ่งหวัง เราต้องทำด้วยความตั้งใจ และความพยายามทำมันให้ดีที่สุด

สำหรับ กิจกรรม/ผลงานดีเด่น ความเป็นเลิศทางภาษาอังกฤษความสำเร็จที่แตกต่าง มุ่งพัฒนาสู่ความเป็นสากล รางวัลระดับเหรียญทอง รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ระดับชาติ กิจกรรมการแข่งขันการพูดภาษาอังกฤษ (Impromptu Speech) ปีการศึกษา 2562 รางวัลระดับเหรียญทอง รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ระดับชาติ กิจกรรมการแข่งขันการพูดภาษาอังกฤษ (Impromptu Speech) ปีการศึกษา 2561 รางวัลระดับเหรียญทอง รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ระดับภูมิภาค กิจกรรม English Speech Competition ในการแข่งขัน EP/MEP OPEN HOUSE 2018 ผู้ดำเนินรายการกล่าวต้อนรับคณะกรรมการประเมินโรงเรียนรางวัลพระราชทาน และทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์น้อยต้อนรับแขกชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาเยี่ยมชมโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่

กิจกรรมด้านศิลปะการแสดง คิดสร้างสรรค์ กิจกรรม/ผลงานดีเด่น เรียนรู้ต่อยอด พัฒนาต่อเนื่อง สู่ความเป็นนักแสดงมืออาชีพในระดับชาติ เป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์ ระดับนานาชาติ”โปรเม อัจฉริยะต้องสร้าง” สร้างจากเรื่องจริงของโปรเมนักกอล์ฟระดับโลก สู่ภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม,รางวัลเหรียญทอง ระดับประเทศ การแข่งขันละครภาษาอังกฤษ Skit show ในกิจกรรม EP/MEP OPEN HOUSE 2019,รางวัลชนะเลิศการแข่งขันวาดภาพสร้างสรรค์ ระดับภูมิภาคโครงการกล้าใหม่ใฝ่รู้ และเป็นตัวแทนไปแข่งขันต่อระดับประเทศ ในการเดินทางไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวัฒนธรรม ณ ประเทศออสเตรเลีย

กิจกรรมอาสา พัฒนาสังคม รักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อส่วนรวมในกลุ่มนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน ภูมิภาคและระดับประเทศ ได้รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น ระดับประเทศ กระทรวงศึกษาธิการ ประจำปี 2562 ทูตวัฒนธรรมด้านงานแยกขยะต้นทาง จากกรมศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม เป็นตัวแทนร่วมกล่าวสุนทรพจน์ Environment speech ณ ประเทศออสเตรเลียนักเรียนรางวัลเยาวชนดีเด่น ในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2560 จากสมาคมโรงเรียนเอกชน จ.เชียงใหม่ รับรางวัลดีเด่นด้านการจัดการขยะ การประกวดโครงการ Y Green School Award 2016 โรงเรียนสีเขียว ด้านการอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อม จากมูลนิธิ วาย.เอ็ม.ซี.เอ. ตัวแทนกล่าวรณรงค์แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ ผลงานและความดี สมศักดิ์ศรีรางวัลนักเรียนพระราชทาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น