พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง วันที่สอง

วันที่ 9 มีนาคม 2564 เวลา 09.30 น.ที่ วัดพระธาตุดอยกองมู ตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พระภิกษุ สามเณร มีการสอบบาลีสนามหลวง เป็นวันที่สอง โดย นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพลและมอบสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ที่เข้ารับการทดสอบบาลีสนามหลวง จำนวน 25 รูป ทั้งนี้มีการจัดตั้งครัวจิตอาสาพระราชทาน และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ในระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2564 ตามพระราชศรัทธาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้ถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่ พระภิกษุและสามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี พ.ศ.2564 ครั้งหลัง

สำหรับกำหนดการพิธีถวายภัตตาหารเพล และมอบสิ่งของแด่พระภิกษุ สามเณร ในวันที่ 9-10 มีนาคม 2564 เริ่มดำเนินการตามพิธีทางศาสนา ตั้งแต่เวลา 9.30 น. โดยการแต่งกาย สำหรับประชาชนผู้เข้าร่วมงาน ควรแต่งกายชุดสุภาพ จิตอาสาแต่งกายชุดจิตอาสาพระราชทาน และข้าราชการ แต่งกายชุดกากี คอพับ แขนยาว หรือชุดปฏิบัติราชการประจำหน่วยงาน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย เข้าร่วมงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(covid-19)

ร่วมแสดงความคิดเห็น