(มีคลิป) พนักงานร้านอาหารชื่อดังในเชียงใหม่ สุดเซ็ง ลูกค้าที่ตีเนียนสั่งอาหาร-เครื่องดื่ม นั่งนานกว่า 9 ชั่วโมง ก่อนเรียกเพื่อนมารับไป แถมยังไม่ชำระเงิน

พนักงานร้านอาหารชื่อดังในเชียงใหม่ สุดเซ็ง ต้องนำทิปมาลงขันจ่ายค่าอาหารแทนลูกค้าที่ตีเนียน นั่งสั่งอาหาร-เครื่องดื่ม กินกว่า 9 ชั่วโมง สุดท้ายโทรเรียกเพื่อนขับเก๋งมารับหน้าร้าน ด้านเจ้าของร้าน โทรหา 3 วันติดไม่รับสาย ก่อนปิดเครื่องหนี หอบหลักฐานคลิปวงจรปิดแจ้งความ วอนเห็นใจพนักงานในร้านต้องควักจ่ายค่าอาหารแทน

ความคืบหน้าหลังผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์คลิปภาพวงจรปิด ลูกค้าเป็นชายอายุประมาณ 30 – 40 ปี เข้ามานั่งสั่งอาหาร และเครื่องดื่มในร้าน โดยลูกค้าเข้ามาในร้านตั้งแต่เวลา 11.00 น. จนถึงเวลา 19.52 น. ก่อนจะตีเนียนลุกเดินไปเข้าห้องน้ำ และอาศัยจังหวะเดินหลบออกไป และเดินอ้อมไปทางลานจอดรถ ก่อนจะไปขึ้นรถเก๋งที่มาจอดรอรับหน้าร้านหลบหนีไป พร้อมติดแฮชแท็ก #กินแล้วไม่จ่าย #เมาแล้วเนียน #อย่าหาทำ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านดังกล่าว ตั้งอยูู่บนทางเลียบรถไฟ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบถาม น.ส.ดลฤดี อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น.ส.ดลฤดี กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ หลังร้านเปิดในเวลา 10.00 น.ลูกค้ารายนี้เป็นชายอายุประมาณ 30 – 40 ปี มีรถเก๋งขับมาจอดส่งหน้าร้าน และเดินเข้ามาใช้บริการในเวลา 11.00 น. และเดินไปนั่งที่โต๊ะหมายเลข 37 ริมน้ำ พนักงานจึงเดินไปขอให้ลูกค้าลงทะเบียนแจ้งชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 จากนั้นลูกค้าได้สั่งอาหาร และเบียร์นั่งดื่ม ตลอดเวลาที่ลูกค้านั่ง จะนั่งอยู่เงียบๆ ไม่ค่อยพูดคุยกับพนักงาน และพีจีที่มาให้บริการ บางครั้งก็มีนั่งฟุบหลับบนโต๊ะ และลุกไปเข้าห้องน้ำโดยวางโทรศัพท์ทิ้งไว้ ซึ่งทางร้านได้กำชับให้พนักงานช่วยดูทรัพย์สินของลูกค้าด้วย

กระทั่งเวลาเกือบ 20.00 น. ลูกค้าก็ใช้โทรศัพท์ ก่อนจะลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำ โดยนำทรัพย์สินติดตัวไปด้วย ซึ่งพนักงานก็ไม่ได้สังเกต เพราะปกติลูกค้าจะเดินเข้าห้องน้ำอยู่แล้ว แต่ปรากฎว่าลูกค้ารายนี้ไม่กลับมานั่งตามเดิม พนักงานเริ่มเอะใจ จึงเดินไปตรวจสอบที่กล้องวงจรปิด ก็พบว่าลูกค้ารายนี้ได้เดินอ้อมไปทางลานจอดรถไปยังหน้าร้าน เพื่อขึ้นรถเก๋งสีขาวที่จอดรออยู่หลบหนีออกไป พนักงานจึงไปปริ้นบิลค่าอาหารออกมา และรีบโทรแจ้งตนเองทันที ตนจึงรีบขอเบอร์โทรที่ลูกค้าลงทะเบียนไว้ และโทรไปหาเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า ลืมจ่ายเงิน แต่ลูกค้าไม่รับสาย

น.ส.ดลฤดี บอกว่า ตนได้โทรศัพท์หาลูกค้าติดต่อกัน 3 วัน แต่ไม่รับสาย จนครั้งสุดท้ายลูกค้าปิดเครื่อง สุดท้ายตนเองจึงต้องนำหลักฐานคลิปวงจรปิดในร้าน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.สารภี เพื่อติดตามลูกค้ารายนี้มาดำเนินคดี และชดใช้ค่าอาหาร และเครื่องดื่ม ซึ่งเมนูอาหารที่ลูกค้าสั่ง มีหอยนางรม 4 ตัว ราคา 180 บาท , สุกี้น้ำเนื้อ 1 จาน ราคา 45 บาท ,หอยแครงลวกครึ่งกิโลกรัม ราคา 194.25 บาท ,ตำปูปลาร้า 1 จาน 45 บาท ,เอ็นเนื้อผัดพริก ราคา 98 บาท และเบียร์ 6 ขวด ราคา 408 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 970.25 บาท

ที่ผ่านมาก็เคยมีลูกค้ามาสั่งอาหารกินแล้ว ไม่จ่ายหลายราย รายล่าสุดค่าอาหารประมาณ 200 กว่าบาท ทำให้พนักงาน 40 คน ต้องนำทิปมาช่วยกันแชร์จ่ายค่าอาหารแทนลูกค้า ตนเองรู้สึกเห็นใจพนักงาน จึงต้องนำหลักฐานเข้าแจ้งความ แต่เวลาผ่านไปตำรวจก็ยังไม่สามารถติดตามลูกค้ารายนี้ได้ จึงนำคลิปโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อเตือนภัยร้านอาหาร และฝากถึงลูกค้ารายนี้ ให้ช่วยกลับมาจ่ายค้าอาหารด้วย เพราะสงสารพนักงาน หากไม่มีเงินจ่ายจริงๆ ก็มาเจรจากัน

ด้าน น.ส.คำหน่อ อายุ 24 ปี พนักงานร้าน บอกว่า รู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของลูกค้าคนนี้ เพราะตลอด 9 ชั่วโมงที่ลูกค้านั่งอยู่ พนักงานก็บริการเต็มที่ แต่ลูกค้ากลับตีเนียนหนีออกจากร้านไป ไม่ยอมจ่ายเงินค่าอาหาร ทำให้พนักงานทุกคนต้องนำทิปรายเดือน ที่ได้ประมาณ 500 – 600 บาท มาลงขันจ่ายค่าอาหารแทน

ร่วมแสดงความคิดเห็น