จับผู้เสพยาบ้า มีท่าทีโมโหร้ายข่มขู่จะทำร้ายบิดามารดา และเพื่อนบ้าน

9 มีนาคม 2564 เวลา 01.00 น. พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ ร.ต.อ.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.ฯ ชุดจับกุมประกอบด้วย ฯ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีคำจักร์ ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน ร.ต.อ.วัชรสิทธิ์ ศรีจันทร์ ร.ต.ท.ยุทธนา ไชยลังการ์ พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย 1 คนดังนี้จับผู้ต้องหา นายอาเชอกะ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ที่อยู่ ม.7 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 7 เม็ด

สถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับ ต.แม่ทะลบฯ ว่ามีนายอาเชอกะ ราษฎรบ้านห้วยต้นตองฯ บ้านเดียวกัน มีอาการคล้ายคนเมา เอะอะส่งเสียงดังในหมู่บ้าน และแสดงท่าทางข่มขู่จะทำร้ายบิดามารดาและจะทำร้ายเพื่อนบ้านข้างเคียง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับสั่งการ ให้ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปถึงบริเวณดังกล่าวพบชายลักษณะตามที่ได้รับแจ้ง ยืนอยู่ที่หน้าบ้าน มีอาการลุกลี้ลุกลน เอะอะส่งเสียงดัง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ โดยอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ของ ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน สวป.สภ.ไชยปราการ เจ้าพนักงานหมายเลขบัตร ป.ป.ส. 584471

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเรียกให้นายอาเชอกะ เพื่อขอทำการตรวจค้น ก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ ดูจนเป็นที่พอใจ จึงเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านหนึ่งประทับตราอักษร WY ชนิดเม็ดสีส้ม ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสรวมกัน จำนวน 7 เม็ดและจากการสังเกต พบว่าอาเชอกะ มีลักษณะท่าทางมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่องคล้ายคนเสพยาเสพติดฯ สอบถามให้การจับใจความได้ว่า ได้เสพยาบ้า มาก่อนนี้ ที่บ้านพักของตนโดยวิธีสูดดมควันที่ได้จากการเผาเมทแอมเฟตามีนเข้าสู่ร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ เชิญตัว นายอาเชอกะฯ ส่งตรวจสารเสพติดในร่างกายที่โรงพยาบาลไชยปราการฯ โดยอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ของ ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน สวป.สภ.ไชยปราการ เจ้าพนักงานหมายเลขบัตร ป.ป.ส. 584471

ผลการตรวจมีผลเป็นบวกพบสารเสพติด (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะของ นายอาเชอกะ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายอาเชอกะฯ ทราบ และนายอาเชอกะ ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง โดยซื้อมาแล้วหลายครั้ง ในราคาเม็ดละ 25 บาท และรับว่าตนได้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) ไปก่อนหน้านี้ จำนวน 2 เม็ด โดยวิธีสูดดมควันที่ได้จากการเผาเมทแอมเฟตามีนเข้าสู่ร่างกาย จากนั้น จึงได้ควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายสำราญ แสงสงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น