สั่งแล้วให้ นพ.สสจ.เชียงใหม่ ผอ.รพ.นครพิงค์ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม มีผลทันที นับแต่ 10 มี.ค. 64 หลังโดนโยกสาเหตุจากฉีดวัคซีน

วันที่ 10 มี.ค. 64 นายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงนามคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 317/2564 สั่งให้ข้าราชการกลับไปปฏิบัติราชการสังกัดเติม โดยสั่งให้ นายจตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และ นายวรเชษฐ เต๊ชะรัก ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลนครพิงค์ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม นับแต่วันที่ 10 มี.ค. 64 เป็นต้นไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจากคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 299/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2564 ซึ่ง สั่งให้ นายจตุชัย มณีรัตน์ ตำแหน่งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และ นายวรเชษฐ เด๋ชะรัก ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลนครพิงค์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานเขตสุขภาพที่ 1 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากได้ดำเนินการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่แล้ว ไม่พบผู้ที่ได้รับการฉีดวัดซีนโดยไม่ได้อยู่ในรายชื่อในแผนการฉีด ดังนั้น เพื่อให้การบริหารงานของส่วนราชการ สามารถดำเนินงานได้อย่างเรียบร้อย เหมาะสม เกิดประโยซน์สูงสุดแก่ทางราชการ จึงให้ข้าราชการดังกล่าว กลับไปปฏิบัติราชการทางสังกัดเดิม

คำสั่งฉบับดังกล่าวระบุว่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 21 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดย พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นติน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 จึงให้ข้าราชการรายดังกล่าว กลับไปปฏิบัติราชการทางสังกัดเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป คำสั่ง สั่ง ณ วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2564

อ่านข่าวก่อนหน้า  : (ผลสอบ)  https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1604076/

อ่านข่าวก่อนหน้า : (รพ.นครพิงค์ ออกชี้แจง) https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1598626/

อ่านข่าวก่อนหน้า : (ให้กำลังใจผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์) https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1598496/

ร่วมแสดงความคิดเห็น