(มคลิป) แม่ฮ่องสอนเปิดตลาดนัดอาหารถิ่น ที่ ศูนย์ไทใหญ่ศึกษา พร้อมเยี่ยมชม การจำหน่าย อาหารท้องถิ่น ชมการแสดงพื้นบ้าน

ที่ศูนย์ไทใหญ่ศึกษา วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เกียรติเยี่ยมชมวันแรกของการเปิด ตลาดนัดอาหารถิ่น แม่ฮ่องสอน เที่ยว ชิม Shop อาหารและสินค้าท้องถิ่น จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมเยี่ยมชม การจำหน่าย อาหารท้องถิ่น ชมการแสดงพื้นบ้าน

อาจารย์ประเสริฐ ประดิษฐ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอนและที่ปรึกษาศูนย์ไทใหญ่ศึกษา วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชิญชวนเที่ยว ชิม ช้อป อาหารและสินค้าท้องถิ่น จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเริ่มเปิดจำหน่ายในวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป และจะทำการเปิด ทุกวันจันทร์ อังคาร พุธ ช่วงเวลา 15.00-21.00 น.ที่ศูนย์ไทใหญ่ศึกษา วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน

ดร.โยธิน บุญเฉลย รองผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า การเปิดตลาดนัด อาหารถิ่นแม่ฮ่องสอน เพื่อต้องการให้เป็นศูนย์รวมของการเลือกซื้อและอาหารมื้อเย็น การแสดงพื้นบ้าน โดยจะมีการจัดต่อเนื่องทุกวันจันทร์ อังคาร พุธ โดยมีสมาชิกเครือข่ายอาหารไต กลุ่มเสน่ห์โคมไต มาร่วมจำหน่ายสินค้า และอาหารในวันนี้ จำนวน 40 ราย และที่แจ้งความประสงค์จะมาร่วมจำหน่ายอาหาร จำนวนกว่า 70 ราย

ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานแม่ฮ่องสอน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะได้มีกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานอย่างมีส่วนร่วม ซึ่งการเปิดตลาดนัดดังกล่าว เป็นการสร้างรายได้เสริมให้กับเครือข่ายด้านอาหารของศูนย์ไทใหญ่ศึกษา และจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในภาวะวิกฤติโควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น