(มีคลิป) โซเชียลเมืองแพร่ เผยพบมนุษย์งอมือเท้าขอเงินชาวบ้าน 5 ปี พ่อค้าแม่ค้าสุดเอือม วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องจัดการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเซียลในเมืองแพร่ เดือดสุดทนเมื่อมี คนใช้เฟซบุ๊คท่านหนึ่ง โพสต์ภาพชายคนหนึ่ง พร้อมข้อความว่า “เราจะจัดการกับคนอย่างนี้ยังงั้ย มาไล่ขอเงินทีละ 20 บาท บอกไม่มีเงินกินข้าว ผมตกงาน พอเราเอาข้าวให้ก็ปฎิเสธ จะเอาเงินอย่างเดียวเอาไปซื้อเหล้า ทุกครั้งที่มาขอจะมีแต่กลิ่นเหล้าเหม็นมาก มาขออย่างนี้มา 5 ปีละ มีหน่วยงานไหนจัดการได้มั่งครับพิกัดถนนเจริญเมืองครับ”

หลังโพสไปแล้วปรากฎว่า มีผู้วิพากษ์วิจารณ์ ไปต่างๆ นาๆ อาทิ “คนนี้ เจออยู่ที่อุตรดิตถ์เจอประจำ จะไล่ขอเงินไปทั่ว คนที่รู้จักเขา ถ้ามาขอก็จะไล่…. เขาน่าจะเอาเงินไปกินเหล้ามีขวดเหล้าเป็นกักบ้าง …. เขาจะไปทุกๆ ที่ วันนั้นเห็นขึ้นรถไฟไปลงที่สถานีพิษณุโลก……#ระวัง…” หรือบางคนแสดงความคิดเห็นว่า “เจอกะตัวเอง กินข้าวหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บอกว่ามาจากอุตดิตถ์ มาหางานทำไม่มีเงินกินข้าว เจ้าของร้านสะกิดว่าอย่าให้ ยังมีหน้ามาด่าอีกว่า พี่ไม่เคยทำบุญกะคนเหรออออ 5555”

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ ไปสอบถาม ผู้ใช้เฟสบุ๊คดังกล่าว ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับชายคนดังกล่าวที่เที่ยวมาขอเงินคนทั่วไป มา 5 ปี นั้นเป็นชายวัยกลางคน มือเท้าดี จะเดินตามข้างถนนในตัวเมืองแพร่ เจอใครก็จะขอเงิน 20 บาท มาทุกครั้งก็จะมาที่ร้านของตนเอง ทำข้าวให้กินก็ไม่กิน ของเป็นเงินอย่างเดียว และทุกครั้งก็จะมีกลิ่นแหล้า และเมามา เมื่อตนไม่ให้ ก็จะไปขอกับลูกค้าที่มากินข้าวในร้านแทน

ระยะหลังตนเองก็ดุด่า และไม่ให้ ชายคนดังกล่าวก็จะขึ้นเสียงกับตนเอง ด่าว่าไม่มีน้ำใจคนเหนือด้วยกัน ตนเองเกรงว่า หากปล่อยไว้แบบนี้ อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เพราะบ้านไหน ร้านไหนมีคนแก่ หากไม่ให้ก็กลัวว่าจะถูกทำร้าย จึงอยาก ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการด้วย เพราะชายคนนี้ ทำแบบนี้มาตั้งแต่พ่อตนเองยังมีชีวิตอยู่ จนท่านเสียชีวิตไปแล้ว 5 ปี ชายคนนี้ก็ยังก่อเหตุลักษณะเช่นเดิม


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่.

ร่วมแสดงความคิดเห็น