แม่บ้านเด่นชัยดวงถึงฆาต!ข้ามถนนจะเข้าบ้านถูกรถเก๋งชนดับ

อุบัติเหตุรถชรคนเดิยข้ามถนนรายนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่12มีนาคม 2564เวลา 19.30 น. ขณะที่ ร.ต.อ.ชาติสยาม แจ่มรัตนโสภิณ รองสว.สอบสวน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เด่นชัย รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนคนเดินข้ามถนน ที่ถนนสายเด่นชัย – ลำปาง บ้านห้วยน้ำพริก หมู่5 ต.เด่นชัย หน้าวัดพระธาตุสุโทนมงคีรีชัย อ.เด่นชัย มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุหลังรับแจ้งจึงรายให้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัยทราบแบะรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ สายตรวจ ต.ไทยย้อย และหน่วยกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ หน่วยกู้ภัยไทรย้อย พร้อมแพทย์เวร ร.พ.สมเด็จพระยุพราช อ.เด่นชัย

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ก.ม. 376 – 377 สายเด่นชัย-ลำปาง เป็นถนนสองเลนวิ่งสวนกัน กลางถนนพบศพ นางจงจิตร กาวิน อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 218 ม.5 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ เสียชีวิตคาที่ ถูกชนกระแทกและถูกรถทับร่างสมองแตกร่างกายแหลก

พบว่า ผู้ตายสวมเสื้อสีดำ กางเกงสีเทาดำ จากการการสอบทราบว่า ผู้ตาย ออกจากบ้านมาซื้อของ และกำลังจะข้ามถนนกลับบ้าน ซึ่งอีกเพียงไม่กี่สิบเมตร ก็จะถึงบ้านอยู่แล้ว มาถูกรถที่ขับขี่ผ่านมาชนตายคาที่ดัง

จาการตรวจสอบห่างจุดที่พบศพ นางจงจิตรฯประมาณ 40-50 เมตร มีรถเก๋งมาสด้า ทะเบียน กล 4904 พิษณุโลก ที่ขับขี่โดย น.ส.อาทิตยา มณีงาม อายุ 38 ปี 25 ม.1 ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ กันชนด้านหน้าขวา มีรอยบุบ และ รถยนต์กระบะอีซูซู แค็ป สีดำทะเบียน 3กฉ 4177 กทม. มีนายสามารถ ยมลำภู อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 19/132 ตรอก การเคหะ หลังที่ 19 แขวงคลองจั่น เขตบางกระบิ กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างถนน รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

จากการสอบสวนรถเก๋ง ที่มี น.ส.อาทิตยาฯ เป็นคนขับ มากันสองคนเป็นหญิงทั้งคู่ ซึ่งคนขับมีอาการตกใจ เพราะไม่คาดฝันว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ เพราะรถทั้ง 2 คัน ขับขับตามกันมาจาก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดไม่มีไฟกิ่งส่องสว่าง และเป็นจุดที่สิ้นสุดไฟกิ่งพอดี จึงทำให้ถนนมืด ประกอบกับคนตาย สวมเสื้อสีดำ กางเกงสีเทาดำเดินข้ามถนน จึงมองไม่เห็นระยะไกล แต่เมื่อเห็นจวนตัว จึงเบรกไม่ทัน จนทำให้ชนคนข้ามถนนจนทำฝห้นางจงจิตรตายคาที

จากนั้นร.ต.อ.ชาติสยาม แจ่มรัตนโสภิณรองสว.สอบสวนสภ.เด่นชัยพนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย เจ้าของคดีได้บันทึกที่เกิดเหตุและสภาพแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน และนำรถคู่กกรณีทั้ง 2 คันไปตรวจสอบอย่างละเอียด และสอบสวนคนขับรถทั้ง 2 คัน เพื่อหาข้อเท็จจริง เนื่องจากทั้ง 2 คัน ขับตามกันมา น่าจะมีการชนและขับรถทับร่างผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะนำรถคู่กรณีไปไว้ที่ สภ.เด่นชัย และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น