(มีคลิป) ลืออาถรรพ์ผีเปรตมาเอาชีวิตแม่บ้านไทรย้อยถูกรถชนก่อนเสียชีวิตกลางดึกมีผีเปรตร้องโหยหวนเดินวนเวียนรอบบ้านไม่ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลถูกรถชนดับเสียก่อน

เรื่องราวอาถรรพ์ลี้ลับมองไม่เห็นจากผีเปรตมาเอาชีวิตแม่บ้านไทรย้อยจากกรณีที่เกิดเหตุรถเก๋ง และ รถกระบะชน นางจงจิตร กาวิน อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 218 ม.5 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.30 น. ค่ำวันที่ 12 มี.ค.64 ที่ผ่านมา หลังจากไปซื้อของเสร็จจะข้ามถนนกลับเข้าบ้าน ก.ม. 376-377สายยเด่นชัย-ลำปาง บ.ห้วยน้ำพริก ม.5 ต.เด่นชัย หน้าวัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรีชัย อ.เด่นชัย โดยมี ร.ต.อ.ชาติสยาม แจ่มรัตนโสภิณ รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ต่อมาสามี-ลูก และญาติๆ ตั้งศพบำเพ็ญกุศลขึ้นที่ บ้านเลขที่ 218 ม.5 ต.เด่นชัย ซึ่งเป็นบ้านผู้เสียชีวิต โดยมีญาติพี่น้องต่างมาช่วยเหลือภายในงานกว่า 40 คน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และคู่กรณีได้เดินทางมาร่วมงานศพที่จัดสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก เมื่อคืนวันที่ 13 มี.ค.64 ที่ผ่านมา โดยเจ้าภาพจะฌาปนกิจศพ ในวันพุธที่ 17 มี.ค.64 ที่จะถึงนี้ ณ ฌาปนสถาน บ.ห้วยน้ำพริก

ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากที่มีพิธีสวดพระอภิธรรมเสร็จก็มี นางประนอม ทะมาตร อายุ 81 ปี บ้านเลขที่ 210 ม.5 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย ซึ่งเป็นญาติผู้ใหญ่ เผยในงานศพว่า ก่อนหน้าที่ นางจงจิตรฯ จะเสียชีวิตนั้น ได้มาเล่าให้ฟังว่าตอนวันพระใหญ่ เธอสามี-และลูก ที่อยู่ในบ้าน เวลาประมาณ ตี 2 ได้ยินเสียงประหลาด เสียงนกแสก เสียงเหมือนผีเปรตเดินเหยียบหญ้า เสียงดังกรอบแกรบ รอบบ้านหลายรอบ เป็นอย่างนี้มา 2-3 วัน

ซึ่งหลังจากที่ตนรับฟังก็บอกว่า ให้ไปทำการเลี้ยงผีเจ้าที่ เจ้าทาง เจ้าบ้าน เพราะที่บ้านผู้ตายมีศาลเจ้าบ้านตั้งอยู่ข้างบ้าน และให้ทำการสะเดาะเคราะห์ด้วย ซึ่ง นางจงจิตรฯ ก็รับว่าเดี๋ยวหากว่างค่อยทำ ไม่คิดว่า จากเหตุการณ์วันนั้น จะเป็นลางร้าย ที่ต่อมา นางจงจิตรฯ ถูกรถชนเสียชีวิต ซึ่งเรื่องนี้พอพูดแล้วก็ขนลุก เพราะว่า นางจงจิตรฯ เล่าเรื่องนี้ให้ตนเองฟังเอง และไม่เพียงแต่นางจงจิตรฯ เท่านั้นที่ได้ยินเสียง ทั้งสามีและลูกก็ได้ยินด้วย นางประนอมฯ กล่าวปิดท้าย

ทางด้าน นายเอฯ (ของสงวนนาม) ลูกชาย ของนางจงจิตรฯ ผู้ตาย ระบุว่า เรื่องที่มีคนเล่าว่าก่อนแม่จะเสียชีวิตได้ยินเสียงผีเปรตจริงๆ เพราะวันนั้นอยู่ด้วยกัน 3 พ่อแม่ลูก ได้ยินกันทั้ง 3 คน ทั้งเสียงนกแสก เสียงเดินรอบบ้าน และเสียงหวิดร้องเหมือนผีเปรต ซึ่งทุกคนในบ้านต่างกลัวกันมาก และพูดกันว่า เดียวจะต้องหาทางทำพิธีสะเดาะเคราะห์และเลี้ยงเจ้าที่เจ้าทาง แต่ผลปรากฏว่า แม่มาถูกรถชนตายเสียก่อน จึงคาดว่า หลังจากเสร็จงานศพแม่แล้ว จะทำการเลี้ยงผีเจ้าที่ตามที่ได้ตั้งใจไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น