(มีคลิป) มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดงานสรรเสริญพระโพธิสัตว์กวนอิมและเทพเจ้า แจกข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องบริโภคให้ประชาชน จำนวน 100 ครอบครัว

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2564ที่เทวสถานวิหารเจ้าแม่กวนอิมจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชนก มากพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน , นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดงานสรรเสริญพระโพธิสัตว์กวนอิมและเทพเจ้าประจำเทวสถานวิหารเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งจัดขึ้นโดย นายโชติ นรามณฑล รองประธานกรรมการมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะกรรมการมูลนิธิ ฯ ในภาคเช้าได้ประกอบพิธีสรรเสริญพระโพธิสัตว์กวนอิมและเทพเจ้าทุกพระองค์ในเทวสถาน


ในภาคบ่าย ร่วมกันประกอบพิธีตันตระเปรตอุทิศ ( ทิ้งกระจาด) แจกสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าห่มกันหนาว ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จำนวน 100 ผืน เพื่ออุทิศบุญกุศลแด่บรรพบุรุษ บรรพชน และสัมภเวสี ช่วงเย็นก็จะร่วมกันประกอบพิธีเดินธูป


ทั้งนี้ เทวสถานวิหารเจ้าแม่กวนอิม แห่งนี้ ได้ก่อสร้างและเป็นให้ประชาชนเข้ามา สักการะเมื่อวันที่ 19 มี.ค.2557 เป็นเทวสถานที่สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมจีนแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อให้สำหรับประกอบศาสนกิจของประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนทุกหมู่เหล่า อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดอีกแห่งหนึ่ง โดยจะมีการเฉลิมฉลองสรรเสริญพระโพธิสัตว์กวนอิมและเทพเจ้าเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเป็นการทำบุญสงเคราะห์ผู้ยากไร้ตามประเพณีชาวไทยเชื้อสายจีนในการบูชากราบไหว้บรรพบุรุษ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น