(มีคลิป) หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค ให้กับราษฎรยากจน ตำบลห้วยปูลิง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ที่ถูกไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา พ.อ. ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.ฉก.ร.7 ได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค,บริโภค,ผ้าห่มและยารักษาโรค เพื่อช่วยเหลือกรณีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ซึ่งเป็นบ้านของ นาย พุทธิพงศ์ บูรพานามทรัพย์ อายุ 46 ปี บ้าน เลขที่ 17 ม.4 ต.ห้วยปูลิง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งพักอาศัยอยู่กับ พ่อ,แม่ (พิการ ตาเป็นต้อมองไม่ชัดและหูหนวก) รวม 3 คน

ซึ่งห้วงเวลาเกิดเหตุเจ้าตัวไม่อยู่บ้านมีเพียง พ่อและแม่ ซึ่งเป็นผู้พิการสูงอายุอยู่บ้านเพียงลำพัง โดยได้ต้มน้ำชาทิ้งไว้ในบริเวณโรงครัวแต่เนื่องด้วยที่อากาศร้อนประกอบกับเกิดสะเก็ดไฟกระเด็น ทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านที่สร้างด้วยไม้ ทำให้บ้านไม้จำนวน 2 หลัง(ปลุกติดกัน),ยุ้งฉางสำหรับเก็บข้าว,เอกสารทางราชการ ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คนซึ่งปัจจุบัน ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวได้พักอาศัยบ้านญาติ(น้องชาย)เป็นการชั่วคราว ในระหว่างการเตรียม พื้นที่ เพื่อก่อสร้างบ้านหลังใหม่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น