โรงเรียนเทพนารีชนะเลิศ!บรรยายธรรม 3รางวัลเป็นตัวแทนจ.แพร่ไปแข่งขันระดับภาค

นางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผอ.ร.ร.เทพนารี อ.สูงเม่น จ.แพร่ เผยว่าตามที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ จัดการประกวดบรรยายธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ระดับจังหวัด เมื่อวันพฤหัสบดีที่11 มีนาคม 2564ที่ผ่านมร ณ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่


เพื่อส่งเสริมเด็กและเยาวชนได้ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ตลอดถึงการได้ฝึกฝนทักษะการพูดต่อที่ชุมชน และฝึกปฏิบัติมารยาทตามแบบอย่างวัฒนธรรมชาวพุทธ เป็นการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมผ่านกระบวนการบรรยายธรรม เพื่อคัดเลือกตัวแทนจังหวัดแพร่ เข้าประกวดในระดับภาคสงฆ์(ภาค 6)


โรงเรียนเทพนารีได้ส่งนักเรียนเข้าประกวดและได้รับรางวัล ดังนี้
1.)เด็กหญิงสุพีชชะญาฐ์ สุทธพันธ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ได้รับรางวัลชนะเลิศ บรรยายธรรมในหัวข้อ “มีวินัยใส่ใจสังคม”
2.)เด็กหญิงกานต์ณิชา เมฆขยาย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 รับรางวัลชมเชย บรรยายธรรมในหัวข้อ “พอเพียงก่อสุขทุกสถาน” ..
3.)เด็กหญิงภคพร ไสยะวัน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้รับรางวัลชนะเลิศ บรรยายธรรมในหัวข้อ “รู้จักพอรู้จักละเกิดธรรมะที่ใจ”
4.)นางสาวนันนภัส โปร่งจิตร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้รับรางวัลชนะเลิศ บรรยายธรรมในหัวข้อ “พัฒนาคนพัฒนาชีวิตด้วยจิตอาสา นักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 3 คน จะได้เป็นตัวแทนจังหวัดแพร่ เข้าประกวดระดับภาคสงฆ์ (ภาค 6 )ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น