สจป.3 สาขาแพร่ร่วม ศปม.แพร่ เดินสายให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สู้ไฟป่า

วันที่ 16 มีนาคม 2564 10.00 น.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ โดยนายเสน่ห์ แสนมูล ผอ.ศูนย์ป่าไม้แพร่ ร่วมคณะนายสุรพล วงศ์สุขพิศาล ปลัดจังหวัดแพร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการลงพื้นที่ เพื่อตรวจติดตามพื้นที่เป้าหมายเพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควันจังหวัดแพร่ ท้องที่อำเภอสอง ณ จุดคัดกรองคนเข้าพื้นที่ป่าบ้านอัมพวัน และบ้านนาไบร่เดียว ตำบลเตาปูน อำเภอสอง โดยมีนายอำเภอสอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.เตาปูน หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้สอง/พร.1, 2 (แม่ปุง,แม่สอง) เครือข่ายควบคุมไฟป่า ปม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

สำหรับผลการดำเนินงานของอำเภอสอง สถิติการเกิดจุด Hotspot ยังไม่เกินจำนวนที่จังหวัดกำหนดแต่ให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดต่อไปและช่วงบ่าย เวลา 14.00 น. ร่วมคณะผอ.ทสจ.แพร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามพื้นที่เป้าหมายเพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควันจังหวัดแพร่ ท้องที่อำเภอเมืองแพร่ ณ จุดคัดกรองคนเข้าพื้นที่ป่าบ้านนาแคม ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองแพร่ โดยมีนายอำเภอเมืองแพร่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เทศบาลตำบลสวนเขื่อน, หน่วยป้องกัน และพัฒนาป่าไม้เมืองแพร่/พร.9 (ช่อแฮ) เครือข่ายควบคุมไฟป่า ปม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม สำหรับผลการดำเนินงานของอำเภอเมืองแพร่สถิติการเกิดจุด Hotspot มีจำนวนลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว มีผลเป็นที่น่าพอใจ

ในวันเดียวกันนี้ เวลา 11.00 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ ศูนย์ป่าไม้แพร่ โดยนายเสน่ห์ แสนมูล ผอ.ศูนย์ป่าไม้แพร่ ตรวจเยี่ยม ติดตาม และให้คำแนะนำการปฏิบัติงานด้านการป้องกันรักษาป่า และควบคุมไฟป่า พร้อมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.2 (แม่สอง) ตำบลเตาปูน อำเภอสอง ได้ฝากเจ้าหน้าที่ทุกนายให้ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อร่วมแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) และป้องกันรักษาป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ให้คงอยู่ต่อไป

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น