จ.แม่ฮ่องสอน เร่งตรวจสอบการทุจริต ของ จนท.อบต.หมอกจำแป่ หลัง สนง.ตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 8 ตรวจสอบพบมีการทุจริต ในโครงการงานซ่อมสร้าง และขยายถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบล จังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 3/2564 เพื่อติดตามการดำเนินงานของพนักงาน เจ้าหน้าที่ส่วนตำบล

และการพิจารณาคัดเลือก เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยพนักงานส่วนตำบล สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริง และเพื่อความยุติธรรมในการปฏิบัติงานของนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในฐานะผู้มีอำนาจออกคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยพนักงานส่วนตำบล เป็นผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดร่วมกับผู้ถูกกล่าวหา

ก่อนหน้านี้ ทางสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 8 ได้มีการตรวจสอบโครงการงานซ่อมสร้างและขยายถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก บ้านห้วยมะเขือส้ม-บ้านรวมไทย ขององค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ ปรากฏว่า มีข้อบกพร่อง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ มติคณะรัฐมนตรีหรือแบบแผนการปฏิบัติราชการ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่องค์กร และมีพฤติการณ์น่าเชื่อได้ว่าเป็นการทุจริต พร้อมทั้งขอความเห็นชอบการบริหารจัดการภายในองค์การบริหารส่วนตำบล ในด้านการบริหารจัดการบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น