สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ ร่วมประชุมคณะกรรมการสถิติระดับจังหวัด ครั้งที่ 1/2564

เมื่อบ่ายวันที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมเวียงโกศัย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดแพร่นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธาน นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นางณัฐธยาน์ โปธิมา ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน ร่วมประชุมคณะกรรมการสถิติระดับจังหวัดแพร่ ครั้งที่ 1/2564 โดยมีประเด็นเรื่องสำคัญ ดังนี้

การพัฒนาระบบข้อมูลให้เป็นดิจิทัล (Digitize Data) เพื่อนำไปสู่การเปิดเผยข้อมูลภาครัฐ (Open Data) เพื่อใช้จัดทำข้อมูลตามกรอบธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐในการจัดการข้อมูลที่มีคุณภาพ เพื่อนำไปวิเคราะห์ ตัดสินใจ ในการบริการประชาชน มีศูนย์กลางในการสืบค้นข้อมูลของภาครัฐที่สะดวกรวดเร็ว และลดกระบวนการขั้นตอน อย่างเป็นรูปธรรม
การประเมินส่วนราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการของจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยมีองค์ประกอบการประเมิน 2 องค์ประกอบ ได้แก่ 1.การประเมินประสิทธิผลการดำเนินงาน (Performance Base) และ 2.การประเมินศักยภาพในการดำเนินงาน (Potential Base)

ประเด็นสำคัญ (Pain Point) ตามประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด “การพัฒนาการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพและยั่งยืน” ประกอบด้วย 1.วางแผนยุทธศาสตร์/แผนการท่องเที่ยว 2.การพัฒนาการตลาดและประชาสัมพันธ์ 3.พัฒนาศักยภาพมัคคุเทศก์และบุคลากร 4.พัฒนาแหล่งและกิจกรรมท่องเที่ยว 5.พัฒนาธุรกิจบริการการท่องเที่ยว

ชุดรายการข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับประเด็นสำคัญ (Pain Point) ตามประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด เพื่อจัดทำรายการบัญชีข้อมูล โดยมีชุดรายการข้อมูลและเจ้าของข้อมูลที่รับผิดชอบในระดับหน่วยงานของจังหวัดจำนวน 28 รายการ ในส่วนของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ เป็นเจ้าของข้อมูลจำนวน 2 รายการ ได้แก่ 1.จำนวนสินค้า ของฝาก ของที่ระลึกของจังหวัดที่ขึ้นทะเบียน OTOP และ 2.มูลค่าการจำหน่ายสินค้าของฝากและของที่ระลึก OTOP ของจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น