ผู้ว่าฯจ.แพร่ นำแพทย์ พอ.สว. ตรวจรักษาโรคแนะนำการป้องกันหมอกควันและโควิด-19 ที่โรงเรียนบ้านย่านยาว

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 มีนาคม 2564 ที่โรงเรียนบ้านย่านยาว หมู่ 5 ตำบลน้ำรัด อำเภอหนองม่วงไข่ จังหวัดแพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 พร้อมด้วยบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพป.แพร่ เขต 1 ให้การต้อนรับ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ที่มาเป็นประธานนำคณะกรรมการแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีประจำจังหวัดแพร่ หรือ พอ.สว.

 

นำการบริการด้านการแพทย์ลงพื้นที่ออกให้บริการประชาชน ในด้านการตรวจรักษาโรค คัดกรองผู้ป่วยด้วยแพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์แผนไทย บริการด้านทันตกรรม และแนะนำการป้องกันตัวในชข่วงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 และในช่วงของวิกฤติไฟป่าและหมอกควันที่เผชิญกับฝุ่นละอองขนดเล็กในช่วงนี้ พร้อมกับมอบยาชุดพระราชทาน และการมอบถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุ มอบเงินสงเคราะห์แก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคม มอบพันธุ์ปลาแก่ผู้นำหมู่บ้าน

 

พร้อมกันนี้จังหวัดแพร่ยังได้จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน เพื่อให้บริการประชาชนในเชิงรุก และเป็นการเข้ารับทราบปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนและให้บริการประชาชนในพื้นที่ตำบลน้ำรัด อำเภอหนองม่วงไข่ และตำบลใกล้เคียง จำนวน 50 หน่วย มีการส่งเสริมการพัฒนา และฝึกอาชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่ มีการแจกพันธุ์กล้าไม้ การบริการตัดผม การให้บริการฉีดวัคตซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและการทำหมันแก่สัตว์เลี้ยงของประชาชน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น