พช.แพร่ ชี้แจงการดำเนินงาน โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ ตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล”

เมื่อบ่ายวันที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 15.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นายวีรกานต์ บุญตัน ผู้อำนวยการ กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน นายกฤษฎากรณ์ กระเสาร์ ผู้อำนวยการ กลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน ว่าที่ ร.ต.หญิง วิไลย์ ไพบูลย์ รก.ผู้อำนวยการ กลุ่มงานประสานและสนับสนุนการบริหารงานพัฒนาชุมชน

พร้อมด้วยนักวิชาการพัฒนาชุมชนที่รับผิดชอบโครงการฯ ร่วมประชุมผ่านระบบ Video Conference (จุดที่ 1) และใน (จุดที่ 2) ให้พัฒนาการอำเภอและพัฒนากรในพื้นที่รับชมผ่านระบบ TV พช. ณ ห้องสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอทุกอำเภอ
การประชุมซักซ้อมมีประเด็นสำคัญดังนี้ ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560

กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ การพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล”คำแนะนำการใช้แบบและเทคนิคการขุดปรับพื้นที่ ตามหลักวิศวกรรม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้การน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงประยุกต์สู่การปฏิบัติในรูปแบบ “โคก หนอง นา โมเดล” และพัฒนาพื้นที่เรียนรู้ต้นแบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงระดับตำบล และระดับครัวเรือน และเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชน ผ่านการสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่ เกษตร แรงงาน และบัณฑิตจบใหม่ กลุ่มแรงงานที่อพยพกลับท้องถิ่น และชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไว้รัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ร่วมแสดงความคิดเห็น